Tag: châu Mỹ Latinh

Tại sao rừng ở châu Mỹ Latin ngày càng dễ bốc cháy?

Việc trồng tràn lan các loài cây không phải bản địa góp phần gây ra những đám cháy chết người.

Oscar 2019 và 13 đề cử lần đầu tiên trong lịch sử Viện hàn lâm

TTO - Không ít rào cản có thể bị phá vỡ tại lễ trao giải Oscar năm nay và nhiều dấu ấn lịch sử đã được ghi nhận trong số các ứng cử viên. Tuy nhiên, nổi bật nhất có lẽ là 13 đề cử lần đầu tiên trong lịch sử ở dưới đây.

10 thành phố Mexico được UNESCO công nhận là di sản

TTO - Mexico không chỉ có bãi biển là nổi tiếng. Một số thành phố ở quốc gia này đã được UNESCO công nhận là một phần di sản của nhân loại và có giá trị phổ quát.

Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

TTO - ‘Mặc quần nhỏ’ màu đỏ chào năm mới ở Ý, ăn 12 quả nho ở Tây Ban Nha, đón năm mới bên mộ người thân ở Chile... là những phong tục đón năm mới ấn tượng nhất do hai tạp chí du lịch Fodors và Insider (Mỹ) giới thiệu.

Mexico trở thành thành viên thứ 30 của IEA

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã chính thức thông qua việc kết nạp Mexico trở thành thành viên thứ 30 của tổ chức này.

Nữ ca sĩ của ca khúc nổi tiếng Lambada vừa qua đời ở Brazil​

TTO - Nhà chức trách Brazil đã xác nhận việc nữ ca sĩ Loalwa Braz vừa qua đời khi người ta tìm thấy thi thể bà trong một chiếc ô tô cháy rụi ở gần nhà riêng.

Bùng nổ làn sóng cướp bóc vì nạn đói lan tràn ở Venezuela

TTO - Đã có ít nhất 2 người chết và vô số người khác bị thương trong vụ khoảng 5.000 người dân xông vào cướp thực phẩm tại siêu thị tại Maracay của Venezuela.

Colombia phát hiện 100 thi thể bị băm vằm trong cống nhà tù

TTO - Nhà chức trách Colombia phát hiện trong hệ thống thoát nước của nhà tù La Modelo và một số nhà tù gần đó 100 thi thể bị băm chặt và vứt xuống.