Tag: châu Mỹ La tinh

Brazil vượt mốc 1 triệu ca nhiễm COVID-19

TTO - Brazil đã chạm tới một kỷ lục u ám khác trong ngày 19-6 khi quốc gia lớn nhất khu vực châu Mỹ Latin ghi nhận hơn 1 triệu ca bệnh COVID-19 sau một ngày tăng kỷ lục gần 55 ngàn ca nhiễm mới.

Cựu Tổng thống Argentina bị phong tỏa 880 triệu USD

TTO - Bà Cristina Fernandez de Kirchner, cựu Tổng thống Argentina, vừa bị cáo buộc tội tham nhũng và bị phong tỏa số tài sản trị giá 880 triệu USD.

Kinh tế suy thoái, Argentina sa thải bộ trưởng tài chính​

TTO - Tổng thống Argentina, ông Mauricio Macri, vừa sa thải bộ trưởng tài chính Alfonso Prat-Gay, cải tổ lại đội ngũ nhân sự trong bối cảnh kinh tế nước này tiếp tục suy thoái.

​Bộ trưởng kinh tế Chile gặp rắc rối với món quà búp bê tình dục

TTO - Dư luận mạng xã hội Twitter tại Chile đang rất "nóng" với món quà là con búp bê tình dục được một hiệp hội doanh nghiệp tặng cho bộ trưởng kinh tế nước này.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ tưởng niệm Lãnh tụ Fidel Castro

Ngày 29-11 theo giờ địa phương, tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô La Habana, Cuba, đã diễn ra lễ tưởng niệm của quần chúng nhân dân đối với Lãnh tụ Fidel Castro. 

Khi Fidel Castro khóc ở Quảng Trị

TTO - Chủ tịch Fidel Castro đã ra đi nhưng những kỷ niệm về vị lãnh tụ kiệt xuất dù cách xa nửa vòng Trái đất vẫn luôn sống mãi trong lòng nhiều thế hệ người Việt Nam.

Những cột mốc trong cuộc đời và sự nghiệp lãnh tụ Fidel Castro

TTO - Ra đi ở tuổi 90, hơn nửa thế kỷ với cương vị là người đứng đầu và lãnh tụ cách mạng Cuba, cuộc đời và sự nghiệp của lãnh tụ Fidel Castro qua một số cột mốc đáng chú ý.

Chín ngày quốc tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

TTO - Người dân Cuba ngày 26-11 thức giấc với tin buồn: Chủ tịch Fidel Castro ra đi ở tuổi 90. Nhiều người vẫn cảm thấy sốc dù ông Fidel đã nghỉ hưu từ lâu và cũng nhiều lần nói lời từ biệt trong những năm cuối đời.

Cuộc đời lãnh tụ Fidel Castro qua những bức ảnh

TTO - Chúng ta sẽ cùng điểm lại những hình ảnh đáng nhớ về nhà cách mạng lão thành của Cuba qua những hình ảnh ghi dấu các sự kiện đáng nhớ của ông.