Tag: chất thải

Báo động chất thải nguy hại từ hàng triệu tấm pin mặt trời cũ

Những tấm pin mặt trời hết hạn sử dụng, các thành phần độc hại như chì, cadmium... trong những tấm pin này được xử lý ra sao?

Việt Nam sẽ có những núi rác nhựa mềm?

Theo đại diện công ty chuyên thu gom rác thải nhựa và tái chế, nếu không tăng hỗ trợ tái chế nhựa mềm thì Việt Nam vẫn trở thành những núi rác về nhựa mềm và không thể giải quyết được bài toán về nhựa mềm.

Công an Bình Dương thông tin vụ bắt hai xe vận chuyển chất thải

TTO - Trước thông tin doanh nghiệp khiếu nại, ngày 1-12, Công an tỉnh Bình Dương đã cung cấp thông tin liên quan việc kiểm tra, xử lý với hai xe tải vận chuyển chất thải của Công ty TNHH T.Đ. (trụ sở chính tại thị xã Bến Cát).

Ai tiếp tay cho xả thải bậy?

TTO - Ước tính mỗi ngày riêng TP.HCM phát sinh hàng trăm mét khối chất thải hầm cầu cần xử lý. Chất thải được mang đi đâu? Đây là thắc mắc lớn từ bạn đọc. Và phóng viên Tuổi Trẻ tiếp tục tìm hiểu đường đi và điểm đến của chất thải.

Cận cảnh khu đất rộng 4.000m2 - nơi Công ty Sài Gòn Group xả bậy chất thải hầm cầu

TTO - Khu đất rộng 4.000m2 do Công ty cổ phần Nông hải súc sản Sài Gòn quản lý, được bao bọc ba mặt xung quanh bằng tường cao kiên cố, mặt còn lại giáp với một nhánh của rạch Gò Dưa (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Dân làng ngoại thành Hà Nội khổ sở vì bãi thải, xưởng sản xuất phân bốc mùi

TTO - Khoảng 1 tháng nay, người dân ở xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, Hà Nội bị 'tra tấn' hằng ngày bởi mùi hôi thối, khét lẹt từ bãi tập kết chất thải để sản xuất phân nằm sát khu dân cư.

Đức huấn luyện bò 'giải quyết nỗi buồn' đúng chỗ để bảo vệ môi trường

TTO - Nhóm nhà khoa học từ các viện nghiên cứu động vật ở Đức thực hiện dự án huấn luyện bò đi vệ sinh đúng chỗ, trong nỗ lực giảm thiểu khí nhà kính.

Bác sĩ Ấn Độ cảnh báo không dùng phân, nước tiểu bò để chống COVID-19

TTO - Các bác sĩ ở Ấn Độ khẳng định không có bằng chứng khoa học về hiệu quả của phân bò và nước tiểu bò đối với COVID-19, thậm chí làm tăng nguy cơ lây lan các bệnh khác.

Florida ban bố tình trạng khẩn cấp vì rò rỉ chất thải chứa phóng xạ

TTO - Thống đốc Florida (Mỹ) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau khi hồ chứa chất thải của một nhà máy phosphate rò rỉ và tràn ra đường. Số chất thải này được xác định 'chứa một lượng nhỏ phóng xạ'.

Người bị huyết áp cao, táo bón, đi vệ sinh nhớ đừng gài chốt cửa!

Ai trong chúng ta đều có thể bị táo bón hành. Đặc biệt, với một số đối tượng "dễ vỡ" như người già, bị huyết áp cao, chuyện đi vệ sinh còn tiềm ẩn nguy cơ...đột quỵ!