Tag: chất phụ gia

Nhật Bản: Nước biển chuyển đỏ vì chất phụ gia từ nhà máy bia

Nước biển tại thành phố Nago, tỉnh Okinawa, Nhật Bản bất ngờ chuyển màu đỏ do sự cố rò rỉ chất phụ gia từ một nhà máy bia.

Con người có thể bị nhiễm nhựa vào cơ thể qua những con đường nào?

Sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng thực phẩm hằng ngày có nhiễm nhựa không? Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc thức ăn và quay nóng trong lò vi sóng với nhiệt độ cao có bị độc không? Nếu bị nhiễm nhựa, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Quán nước 'phù phép' thế nào để đồ uống sánh mịn, thơm ngon hơn nhà làm?

Sự có mặt của các phụ gia chống tách nước (có khi được bán trôi nổi trên thị trường) làm sinh tố hoặc nước ép trái cây ngoài quán bán đồ uống luôn sánh hơn, tiết kiệm nguyên liệu, nhưng cảnh giác tác hại của nó.

Nghiên cứu của Brazil: Càng ăn nhiều thực phẩm siêu chế biến càng chết sớm

TTO - Một cuộc điều tra được thực hiện ở Brazil đã phát hiện 57.000 ca tử vong sớm ở nước này có liên quan đến việc tiêu thụ thực phẩm siêu chế biến. Những thực phẩm này gồm xúp và nước xốt đóng gói sẵn, pizza đông lạnh, xúc xích, nước ngọt, kem...

Chuyên gia chia sẻ một số quan niệm chưa đúng về ăn uống

Khi cơ thể có dấu hiệu nóng trong người như nổi mụn, nhiệt miệng… một số người quy kết cho thực phẩm hoặc món ăn mình vừa sử dụng. Theo PGS.TS Lê Bạch Mai, việc đổ lỗi cho một thực phẩm hay món ăn nào đó chưa thật sự chính xác.

Hãng sữa Trung Quốc bị điều tra vì sữa có chất phụ gia trái phép

TTO - Một công ty thực phẩm có trụ sở ở phía tây Trung Quốc đang bị điều tra, sau khi cơ quan chức năng phát hiện chất phụ gia trái phép propylene glycol trong 2 lô sản phẩm sữa của hãng này.

EU sẽ cấm nhiều hóa chất độc hại

Nhiều chất hóa học có trong các đồ gia dụng và có hại cho sức khỏe sẽ bị Liên minh châu Âu (EU) cấm lưu hành.

VIFON và hành trình tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng

Cách đây hơn 20 năm, việc loại bỏ phẩm màu tổng hợp - chất phụ gia giúp món ăn trông hấp dẫn hơn - được đánh giá là bước đi táo bạo của VIFON lúc bấy giờ.

Australia phát triển nhựa in 3D có thể tự vá lành bằng ánh sáng đèn LED

Nhóm các nhà khoa học tại đại học New South Wales (UNSW), Australia đã phát hiện một cách giúp nhựa in 3D có thể tự vá lành nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

EU cấm sử dụng chất phụ gia E171 trong thực phẩm

Các nước thành viên EU đã nhất trí cấm việc sử dụng chất phụ gia E171 trong thực phẩm, sau khi EFSA nghi ngờ về tính an toàn của chất vốn được sử rộng rãi này.