Tag: chất lượng tinh trùng

Nhiều nam giới cứ khó có con là đổ thừa tại vợ

Có trường hợp người nam mắc vô sinh thứ phát ở nam giới đã nghi vợ có con với người khác.

Hết hồn với cuộc thi 'tinh trùng khỏe nhất'

Người chiến thắng có thể giành được số tiền gần 7 triệu đồng cho số lượt 'cống hiến' tinh trùng nhiều và khỏe cho cuộc thi.

Cơ bắp cuồn cuộn nhưng tinh trùng lại yếu, chuyện hay gặp, vì sao?

Nhiều quý ông khỏe mạnh nhưng không đủ số lượng và chất lượng tinh trùng để có con

Nam giới thích xông hơi, tắm nóng coi chừng giảm chất lượng tinh trùng

Tắm nước nóng, xông hơi, ngâm mình trong nước ấm giúp mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu cho cánh mày râu. Thế nhưng việc này có nguy cơ ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản của nam giới hay không?

Cảnh giác với căn bệnh không triệu chứng vẫn hủy diệt tinh trùng

20% nam giới trên 20 tuổi bị giãn tĩnh mạch tinh nhưng thường ít được quan tâm, trong khi có tới 40% các trường hợp hiếm muộn vô sinh nam được phát hiện có bệnh này làm mất tinh trùng. Sau phẫu thuật điều trị, tỉ lệ có thai tự nhiên từ 30 - 42%.

Hợp 'chuyện chăn gối' để hai người cùng vui bằng cách nào?

Chuyện chăn gối hợp nhau là vấn đề nan giải của không ít gia đình. Đời sống tình dục thăng hoa, viên mãn giúp cặp đôi gắn kết nhau, yêu thương nhau hơn.

Mắc COVID-19 làm giảm 1/3 lượng tinh trùng ở nam giới

Mắc COVID-19 sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của đàn ông vì lượng tinh trùng giảm đi 37% và 'bơi' chậm hơn.

8 triệu chứng của đàn ông có 'tinh binh' èo uột

Để biết bầu tinh mạnh yếu, còn gì khác phải “sinh thiết” một mớ và làm tinh dịch đồ. Tuy vậy, vẫn có thể đoán “vốn điều lệ” của các ông chỉ qua trông mặt bắt hình dong.

Chích vắc xin ngừa Cô vít, sức khỏe sinh sản đàn ông có ảnh hưởng?

Nghiên cứu của trường ĐH Miami Miller công bố trên tạp chí JAMA khẳng định: vắc xin của hãng Moderna và Pfizer-BioNTech không ảnh hưởng khả năng sinh sản của nam giới.

Nam giới ngày càng 'yếu' vì stress, biến đổi môi trường

TTO - Từ mức bình thường là 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch, khảo sát gần đây cho thấy lượng tinh trùng ở nam giới chỉ còn 15 triệu/ml. Sóng điện thoại, điện từ cũng có nguy cơ làm biến dạng tinh trùng.