Tag: Chất độc da cam

Bắt phóng viên cưỡng đoạt tiền của người dân ở Đắk Nông

Sau khi nắm thông tin từ người nghi làm hồ sơ thương binh giả, ông Khoa - phóng viên - gọi điện dọa, trong lúc nhận 52 triệu thì bị công an bắt quả tang.

Sân bay A So cơ bản sạch chất độc dioxin

Sau 3 năm xử lý, hiện nay cơ bản đất ở khu vực sân bay A So (Thừa Thiên Huế) đã sạch chất độc dioxin còn dư lại sau chiến tranh.

Gọi đúng tên chất độc da cam dioxin

Mở tờ lịch ngày 10-8 năm nay tôi ngạc nhiên thấy người ta in trên đó: "Ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam".

TP.HCM tri ân 120 người có công tiêu biểu

“Ngày trước cầm súng không phải để được tuyên dương anh hùng, hay để hôm nay được tri ân, mà bởi tình yêu nước, thương đồng bào bị giày xéo dưới gót giày xâm lược”.

Hòa bình trong tay tôi

Tôi sinh ra đúng thời buổi loạn ly, mới lọt lòng, mẹ đã phải cuốn tôi trong chiếc chiếu bế đi tìm hầm trú ẩn. Khi ngớt tiếng bom thì không còn thấy con đâu, mẹ hốt hoảng chạy quay lại tìm thì thấy tôi đang nằm bên vệ đường khóc không thành tiếng...

30-4-1975 trong hơi thở của con tôi

Chỗ tôi đang sống, Paris, đang vào mùa xuân, ngày dài hơn, nắng nhiều hơn, hoa nở rộ hơn. Paris đang xao động vì các cuộc biểu tình và đình công phản đối luật hưu trí sắp ban hành.

Với Patrick Leahy, cuộc chiến Việt Nam cuối cùng cũng dần khép lại

TTCT - Bài viết trên trang New Republic ngày 19-12-2022 của tác giả sách - nhà báo George Black tổng kết về những nỗ lực hàn gắn hậu chiến của hai bên Mỹ và Việt Nam qua hành trình của thượng nghị sĩ Mỹ Patrick Leahy.

Làng Hữu nghị Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Làng Hữu nghị Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì với những thành tích trong chăm sóc cho cựu chiến binh, các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, đồng thời là biểu tượng của tình đoàn kết quốc tế.

'Gánh con' đi suốt cuộc đời - Kỳ 3: Ước mơ con bay trên vai gầy của mẹ

TTO - Chàng trai gầy gò, bé xíu như đứa trẻ, nằm ngọ nguậy một chỗ Đỗ Hà Cừ, chủ CLB "Không gian đọc hy vọng" và dự án chuỗi tủ sách cho người khuyết tật đã được nhiều người biết. Người âm thầm giúp anh hiện thực hóa giấc mơ là người mẹ của anh.

Ngôi nhà trên thuyền và nỗi đau chất độc da cam

TTO - Chiến tranh đi qua đã lâu nhưng vẫn còn đó những di chứng, những nỗi niềm của con người thời hậu chiến cần được chia sẻ, thấu cảm... một đề tài khá khác biệt so với gu kịch bấy lâu nay của sân khấu kịch Hồng Vân.