Tag: chất dinh dưỡng

Ăn óc để não cũng gật gù như lưỡi

Hiếm có món ăn nào vừa được xem như của ngon vật lạ, vừa bị đánh giá là 'chỉ có thây ma mới ngó' như óc động vật. Cái nhìn về món óc thay đổi theo từng giai đoạn và nơi chốn, và món óc vẫn trường tồn.

5 loại trái cây sấy khô hay dùng dịp lễ Tết có lợi cho sức khỏe

Trò chuyện, uống trà ngày Tết thường không thể thiếu trái cây sấy khô. Đây là món ăn vặt không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp cân bằng chế độ ăn uống và chống ngán ngày lễ Tết.

Ra mắt thực phẩm bổ sung Morinaga E-Okasan

Tập đoàn sữa Morinaga của Nhật Bản được nhiều gia đình Việt biết đến nhờ những dòng sữa cho bé chất lượng. Đầu năm 2024, tập đoàn ra mắt thực phẩm bổ sung E-okasan lon 800g dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú tại thị trường Việt Nam.

Ăn rau quả, những điều cần biết cách để tránh gây hại

Rau quả chứa ít chất béo, cholesterol và muối, nhưng lại cung cấp các carbohydrate phức hợp, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác...rất tốt để phòng chữa bệnh.

Ăn chay sau điều trị ung thư, có nên không?

Tôi đã điều trị ung thư vú, hiện tôi muốn ăn chay. Vậy làm sao để tôi có thể đảm bảo rằng vẫn ăn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và làm sao để cung cấp đủ protein?

Thịt bò và bơ sữa giúp tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lượng phân tử tự nhiên trong các sản phẩm động vật như thịt và sữa có thể xâm nhập các khối u và tiêu diệt tế bào ung thư.

Mì ống, khoai tây và cơm để nguội tốt cho sức khỏe

Tinh bột kháng rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể tăng hàm lượng tinh bột kháng trong các thực phẩm như mì ống, khoai tây và gạo bằng cách nấu chín và làm nguội chúng.

Mì ăn liền - những góc nhìn về dinh dưỡng

Mì ăn liền từ lâu đã quen thuộc đối với hầu hết các gia đình Việt. Những tô mì nóng hổi sẵn sàng sau 3 phút là lựa chọn cho những buổi sáng vội vã hay những khi đói bụng bất ngờ.

9 lời khuyên dựa trên sức khỏe để bảo vệ đường ruột của bạn

Hiện nay, các sản phẩm tập trung vào sức khỏe đường ruột là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Ý tưởng về "chữa lành đường ruột của bạn" cũng thu hút khá nhiều lượt xem trên các trang mạng xã hội.

Mít có thể chữa bệnh nhưng cần chú ý khi ăn

Mít là loại trái cây mang nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên mít không "lành" với tất cả mọi người nên một số người cần chú ý khi ăn.