Tag: Charlotte

Charlotte - một hình dung khác về tiểu thuyết đương đại

TTO - Charlotte (David Foenkinos, Hoàng Nhụy dịch) đem đến cho người đọc một hình dung khác về tiểu thuyết đương đại. Bạn sẽ hỏi đâu là chỗ cho hư cấu?

Cảnh sát Charlotte công bố băng ghi hình vụ bắn người da màu

TTO - Trước sức ép của làn sóng biểu tình đã bước sang ngày thứ năm, cảnh sát thành phố Charlotte, bang North Carolina, công bố các băng ghi hình vụ bắn chết người da màu Keith Scott vào tối 24-9, giờ địa phương.

Vợ nạn nhân bị cảnh sát bắn công bố video vụ việc

TTO - Trong đoạn video, bà Scott đã cầu xin cảnh sát đừng bắn chồng mình và nói ông không có vũ khí. Diễn biến này đang tăng thêm áp lực buộc cơ quan chức năng phải công bố đoạn video họ đang giữ.

Cảnh sát bắn chết người, TP Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

TTO - Ngày 22-9 (giờ Việt Nam), Thống đốc bang North Carolina đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Charlotte do tình trạng bất ổn nơi đây sau vụ cảnh sát bắn chết người da đen gây phẫn nộ dư luận.

​Bé gái 10 tuổi bình luận gây sốc nhà báo kỳ cựu

TTO - Trong cuộc thảo luận về việc đánh thuế đường của chính phủ Anh, một bé gái 10 tuổi đã khiến nhà báo lão luyện “té ngửa” khi nhận xét “có lẽ ông đã không được giáo dục đầy đủ”.

​Hoãn lễ trao giải Goncourt des lycéens

TTO - Lễ trao giải Goncourt des lycéens (giải Goncourt do học sinh THPT bầu chọn) dự kiến tổ chức vào 17-11 tại Rennes (Pháp) đã bị hoãn lại vì cuộc khủng bố ngày 13-11 ở Paris.