Tag: Chấn thương đầu

Phẫu thuật nội soi xoang, cẩn thận rò dịch não tủy qua mũi

Phẫu thuật xoang đang rất phổ biến nhưng mới đây ông Nguyễn Văn T. (63 tuổi, ở Vĩnh Phúc) phải nhập viện trong tình trạng sốt, mũi chảy dịch trong suốt và được các bác sĩ chẩn đoán rò dịch não tủy qua đường mũi.

Bé gái 3 tuổi bị chó cắn lòi ruột, chấn thương nặng

Bé gái 3 tuổi ở Châu Đốc, An Giang bị chó cắn lòi ruột và chấn thương nghiêm trọng phải chuyển viện cấp cứu.

Chương trình tư vấn: Sa sút trí tuệ -  những điều cần biết

Sa sút trí tuệ (SSTT) không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, người thân mà còn tạo các gánh nặng về kinh tế cho gia đình, xã hội.

Một thanh niên 23 tuổi bất tỉnh bên xe máy và vũng máu trên cầu

TTO - Nam thanh niên 23 tuổi chạy xe máy trên cầu Rạch Miễu nghi bị chém nằm bất tỉnh trên cầu, trên người có nhiều vết thương.

Cô bé tuổi 'teen' mất trí nhớ sau mỗi 2 tiếng

TTO - Sau khi bị đánh vào đầu, cô bé bị động kinh. Sau vài tháng chữa động kinh, giờ đây, mỗi sáng thức dậy, cô bé đều nghĩ rằng đó là ngày 11-6. Sau hai tiếng một lần, cô lại không nhớ bất cứ điều gì vừa diễn ra.

Mất điều hòa và rối loạn chức năng vận động tiểu não

Thất điều là dấu hiệu của một tình trạng bệnh, có thể ảnh hưởng tới các vận động khác nhau, gây nói khó, nuốt khó và khó khăn khi vận động mắt.

Máu tụ dưới màng cứng

Máu tụ dưới màng cứng là khối máu đông hình thành trong trong khoang dưới màng cứng. Đây là khoảng giữa hai lớp màng não, là màng bao quanh và bảo vệ não.

Một học sinh nghi bị bạn cùng trường đuổi chém nhập viện

TTO - Em T. được cho là đã bị 3 học sinh học cùng Trường THPT Bùi Thị Xuân cầm dao đuổi chém vào đầu, tay và chân phải nhập viện.

Dị dạng động tĩnh mạch

Dị dạng động tĩnh mạch có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong cơ thể, nhưng dị dạng động tĩnh mạch ở não và cột sống khi xuất huyết sẽ gây nguy cơ thật sự.

Chấn thương sọ não

Chấn thương sọ não xảy ra khi đầu bị va chạm đột ngột và mạnh vào một vật, hoặc khi một vật đâm xuyên qua hộp sọ và đi vào mô não.