Tag: chăn nuôi

Thịt nhập 'đe dọa' ngành chăn nuôi, 4 hiệp hội cùng đứng đơn kiến nghị

Bốn hội, hiệp hội thuộc ngành chăn nuôi vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề xuất bãi bỏ loạt quy định gây lãng phí và kiểm soát vấn đề thịt nhập.

Các nhà khoa học Trung Quốc biến than thành protein

Việc tạo ra protein bằng methanol có nguồn gốc từ than có thể tạo ra một giải pháp đột phá cho thức ăn chăn nuôi giá rẻ.

Đồng Nai đột phá trong đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Là "thủ phủ" chăn nuôi của cả nước, từ rất sớm Đồng Nai đã định hướng phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại.

Nghệ An kêu gọi người dân không 'quay lưng' với thịt heo

Tâm lý e ngại dịch tả heo châu Phi, nhiều người tiêu dùng ở Nghệ An giảm sức mua thịt heo làm thực phẩm.

Đồng Nai tích cực triển khai chuyển đổi số trong nông nghiệp

Bám sát chủ trương của Chính phủ và Bộ NN-PTNT, ngành nông nghiệp Đồng Nai rất tích cực triển khai chuyển đổi số. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, kỹ năng về Chính phủ điện tử, chuyển đổi số rất được chú trọng.

Chôn heo chết vì dịch ba năm, dân vẫn mòn mỏi đợi tiền hỗ trợ

Gần 100 tỉ đồng tiền hỗ trợ cho người dân Nghệ An có heo chết vì dịch tả heo châu Phi và bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đến nay chưa đến tay người dân.

Việt Nam ngày càng phụ thuộc nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi nhập khẩu

Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào nguồn thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu chăn nuôi tăng trưởng liên tục trong nước. Ước tính năm 2023, Việt Nam sẽ nhập khẩu tới 5 tỉ USD thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu.

Trao vốn kèm kỹ thuật chăn nuôi cho nông dân Quảng Trị

40 hộ nông dân tại tỉnh Quảng Trị vừa được tiếp sức bằng khoản vay hỗ trợ không lãi suất 20 triệu đồng/hộ để phát triển chăn nuôi sản xuất.

Heo, bò, gà... nhập lậu ồ ạt, 'bóp nghẹt' chăn nuôi trong nước

Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ trâu, bò, heo đến gà, vịt mà đều nhập lậu thì ngành chăn nuôi trong nước không thể phát triển, thậm chí ảnh hưởng tới giá bán gà, heo... của người chăn nuôi.

Doanh nghiệp 30 quốc gia đến Việt Nam 'show' thiết bị, máy móc ngành chăn nuôi

Hơn 350 đơn vị triển lãm của 30 quốc gia đã chọn đến Việt Nam để trưng bày, giới thiệu hàng loạt sản phẩm, công nghệ mới trong ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến sản phẩm...