Tag: chẩn đoán

BV Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ

Sáng 30-12, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng đã chính thức đưa hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) - 1.5 Tesla vào hoạt động phục vụ công tác điều trị cho người bệnh.

Suy tim tử vong cao, phát hiện sớm, chẩn đoán đúng, điều trị kịp thời

Suy tim có 4 giai đoạn và có thể phát hiện bệnh suy tim từ giai đoạn sớm, giảm chi phí điều trị. Thế nhưng, hiện nay nhận thức của cả người dân và nhân viên y tế về suy tim có nhiều hạn chế.

Gần 2.000 người tham gia Hội nghị 'Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị'

Ngày 29-7, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề 'Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị'. Hội nghị thu hút gần 2.000 lượt tham gia bao gồm 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến.

Bộ Y tế hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh đậu mùa khỉ

TTO - Ngày 29-7, Bộ Y tế chính thức ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh đậu mùa khỉ ở người. Theo đó, cả trường hợp đã xác định và nghi ngờ mắc bệnh đều cần cách ly tại cơ sở y tế.

Phân biệt đậu mùa khỉ và thủy đậu thế nào khi đều có bóng nước trên da?

TTO - Với biểu hiện chung là đều có bóng nước trên da, nhiều người không phân biệt được đâu là bệnh đậu mùa khỉ, đậu mùa hay thủy đậu. Biết được dấu hiệu phân biệt giữa 3 bệnh này là cần thiết khi nước ta đứng trước nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập.

Khi bác sĩ coi nhẹ bệnh nhân nặng cân

TTCT - Nghiên cứu từ những năm 1980 đã cho thấy y bác sĩ có thành kiến với người béo phì và mô tả họ bằng những từ ngữ như “thiếu nghị lực”, “lười biếng” hoặc “thiếu kỷ luật”. Nhiều bệnh nhân cho biết họ bị chẩn đoán sai và các bác sĩ thường máy móc suy diễn các triệu chứng bệnh là do cân nặng mà ra.

Sốt xuất huyết phức tạp, các bệnh viện TP.HCM đồng loạt triển khai tập huấn

TTO - Ngày 4-5, Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến giữa tháng 4, TP.HCM ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện.

Trẻ nhiễm COVID-19 tăng, Bộ Y tế ra hướng dẫn chẩn đoán và điều trị mới

TTO - Trước tình hình trẻ mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng, đặc biệt trẻ dưới 12 tháng tuổi có nguy cơ cao diễn tiến nặng, Bộ Y tế đã ra hướng dẫn mới về chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ.

Tìm ra bệnh di truyền chỉ bằng 1 tấm ảnh

TTO - Hầu hết các bệnh di truyền hiếm gặp thể hiện qua các đặc điểm cụ thể trên khuôn mặt. Chẳng hạn phần mũi hoặc má của một người có thể có hình dạng khác nếu họ mắc chứng rối loạn di truyền...

Phát hành sách trắng về ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho chẩn đoán và tầm soát bệnh lao

Ngày 4-6, Công ty VinBrain (Tập đoàn Vingroup) và FIT (tổ chức phi chính phủ của Đức hoạt động trong lĩnh vực phòng và chống lao) công bố sách trắng về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho chẩn đoán và tầm soát bệnh lao tại Việt Nam.