Tag: chẩn đoán sai

Chẩn đoán sai khiến tôi bệnh nặng thêm, kiện bác sĩ được không?

Tôi bị đau đầu gối, không đi nổi. Tôi đến bệnh viện T. trong TP.HCM để khám. Bác sĩ chẩn đoán sai khiến tôi mất tiền điều trị nhưng bệnh nặng thêm.

Mỡ đại tràng hoại tử - chứng bệnh liên quan ăn không đủ chất xơ, ít vận động

Viêm bờm mỡ đại tràng là một dạng bệnh lý lành tính, dễ bị bỏ qua nhưng khi biến chứng nó lại gây ra nhiều bệnh lý nguy hại khác.

Bệnh nhân phải cắt bỏ một nửa 'của quý' vì 3 lần chẩn đoán sai

Bị rơi vào tình cảnh oái oăm, nam bệnh nhân đã bị ung thư di căn, buộc phải cắt bỏ một nửa 'của quý'.

Trẻ bị chẩn đoán sai sốt xuất huyết, tại sao?

TTO - Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP (TP.HCM) - cho biết có 3 lý do chính khiến hiện nay một số cơ sở y tế chẩn đoán sai sốt xuất huyết: không nghĩ đến sốt xuất huyết, xét nghiệm không đúng lúc và kết luận sớm.

Bị chẩn đoán sai, nhiều trẻ sơ sinh mắc sốt xuất huyết nguy kịch

TTO - Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi bị sốt xuất huyết nặng, nguyên nhân là do phòng khám tư, cơ sở y tế chẩn đoán sai bệnh.

Chỉ 56% bác sĩ tuyến cơ sở chẩn đoán đúng 5 bệnh cơ bản

TTO - Đó là thông tin được đưa ra tại lễ ra mắt chương trình City Plus - tư vấn ý kiến y khoa độc lập nhằm đem lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân do Bệnh viện Quốc tế City TP.HCM tổ chức sáng 19-6.

Chẩn sai cho phép, mổ nhầm thì không!

TTO - Mới đây, gia đình ông Đ.N.Đ. (42 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã có đơn gửi Bộ Y tế, cho rằng Bệnh viện Thanh Nhàn đã chẩn sai, cho đi mổ viêm ruột thừa trong khi người bệnh bị ung thư đại tràng.

Thành lập hội đồng chuyên môn vụ chẩn đoán sai, bệnh nhân tử vong

TTO - Ông Đoàn Tấn Bửu, giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết như trên, liên quan đến vụ việc bệnh nhân Lăng Thị Thúy Kiều tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung.

Chẩn đoán sai làm chết con tôi?

TT - * 5g30 ngày 5-2-2014, con rể tôi là H.T.D. (37 tuổi, TP.HCM) lên cơn co giật mạnh, tay chân co rút. Sau khoảng 10 phút gia đình sơ cứu, con tôi đã trở lại bình thường.

Viêm thần kinh, chẩn đoán thành viêm họng?

TT - Đó là trường hợp bé T.D.T., 6 tuổi (ngụ xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), do bác sĩ Nguyễn Văn Bé, phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, chẩn đoán và điều trị bệnh viêm họng, nhưng bệnh viện tuyến trên kết luận bé T. bị viêm thần kinh trung ương.