Tag: chăm sóc con

Những 'chiến binh' thầm lặng nuôi con mắc bệnh hiếm

Chăm sóc một đứa trẻ khỏe mạnh đã vất vả, những bà mẹ chăm con mắc bệnh hiếm vất vả gấp nhiều lần và thực sự là những "chiến binh" thầm lặng.

Trẻ được chăm tốt, mẹ sẽ thành công hơn

Trên thế giới, gần như ở đâu phụ nữ cũng gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc con cái, vì thế họ thường phải hy sinh ít nhiều cơ hội sự nghiệp.

Có Carrie Junior - bé thêm yêu giờ tắm, giúp mẹ thêm hiểu thế giới của con hơn

Trò chuyện với mẹ mỗi ngày chính là việc mà trẻ yêu thích nhất, cũng là cách con chia sẻ tâm tư, từ đó phát triển tư duy và cảm xúc.

Khi thiên chức làm mẹ trở thành gánh nặng

TTO - Có khoảng 0,1 - 0,2% phụ nữ bị loạn thần sau sinh với các dấu hiệu như suy nghĩ hoang tưởng, ảo thanh, ảo giác... trong quá trình chăm sóc con.

'Quý ông' chăm con

TTO - Người cha luôn được gắn với việc kiếm tiền, "xây nhà". Còn người mẹ mang trách nhiệm vun vén gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái. Thế nhưng hiện nay hình ảnh các ông bố chăm con, nấu cơm... ngày càng phổ biến.

Webtretho – Mạng xã hội dẫn đầu và tiên phong của phụ nữ Việt

Webtretho đã dùng chính bề dày kinh nghiệm và năng lực để trở thành cộng đồng mạnh mẽ dành cho phụ nữ Việt Nam.

Thi THPT Quốc gia: Những chuyện cười ra nước mắt

TTO - Có em nữ sinh giữa ngày hè nóng nực vẫn mặc áo bông, đi bít tất, đội khăn kín mít đi thi. Hỏi sao nóng thế mà em mặc nhiều thế, em bảo vì em mới sinh con thứ hai ngày hôm qua, hôm nay đi thi nên phải mặc kín để tránh gió.

Na Uy khuyến cáo cha mẹ không nên nhờ ông bà chăm con trong dịch COVID-19

TTO - Với 800 ca mắc COVID-19, Chính phủ Na Uy ngày hôm qua (12-3) đã chính thức thông báo đóng cửa toàn bộ các trường học từ cấp mầm non tới đại học từ 12-3 đến 26-3.

Nhật Bản khuyến khích nam giới nghỉ phép 1 tháng chăm con sơ sinh

Chính phủ Nhật Bản ngày 27-12 chính thức quyết định khuyến khích các công chức nam giới nghỉ phép tối thiểu 1 tháng để chăm sóc con sơ sinh.

Hội chứng ‘sợ đẻ’ có thể dẫn tới ‘thảm họa’ trong tương lai

TTO - Chưa lúc nào người dân TP.HCM lại "sợ đẻ" như hiện nay. Và quá trình này nếu vẫn tiếp diễn, theo các chuyên gia về dân số, sẽ là "thảm họa" trong tương lai.