Tag: chăm sóc con cái

Chồng tôi nhờ ba chồng đứng tên mua nhà để làm tài sản riêng

Một cô gái ngậm ngùi kể rằng chồng cô nhờ ba chồng đứng tên mua nhà, rồi sang tên lại cho anh theo cách cho riêng để căn nhà thành tài sản riêng của người chồng thời kỳ hôn nhân.

Bạn trẻ khuyên nhau tự nuôi con, đừng bắt ông bà chăm cháu

“Vợ chồng nhắm chuẩn bị đủ điều kiện kinh tế hãy sinh, không thì thôi. Ông bà không muốn phụ nuôi thì đừng nên ý kiến về chuyện cưới xin và sinh đẻ của các con”, một độc giả nêu ý kién.

Con du học, phụ huynh vẫn trằn trọc lo từng bữa ăn, sợ con gặp bạn xấu

‘Ba mẹ hãy sống cuộc đời của mình’ là lời khuyên được các chuyên gia đúc kết trong diễn đàn Ba mẹ làm gì khi con "rời tổ" được tổ chức tại TP.HCM ngày 2-3.

Trẻ được chăm tốt, mẹ sẽ thành công hơn

Trên thế giới, gần như ở đâu phụ nữ cũng gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc con cái, vì thế họ thường phải hy sinh ít nhiều cơ hội sự nghiệp.

Tranh cãi nghĩa vụ quân sự bắt buộc với nữ giới ở Hàn Quốc

TTO - Ở Hàn Quốc đang diễn ra cuộc tranh luận sôi nổi về việc có nên bắt buộc phụ nữ tham gia nghĩa vụ quân sự như đàn ông hay không.

'Sợ' con

TTO - "Mẹ vào phòng con phải gõ cửa trước. Đó là phép lịch sự tối thiểu. Mẹ không thể cứ tự vào phòng con như thế".

Lắng nghe 'tiếng lòng' con trẻ

TTO - Cuộc sống bận rộn khiến nhiều cha mẹ thời nay không chỉ ít dành thời gian cho con cái mà còn không đủ kiên nhẫn lắng nghe con bằng cả trái tim, vì lắm khi có vẻ như đang nghe con nói nhưng thực ra đầu óc họ cứ tận đẩu đâu.

'Vợ đã vất vả sinh con, bế con giùm vợ bình thường thôi'

TTO - Nhiều ông bố trẻ chia sẻ rằng không chỉ riêng Ngày của mẹ mới chăm con, bế con thay vợ. Nhìn thấy vợ vất vả mỗi ngày, họ luôn luôn bên vợ, cùng nhau trông nom con cái.

'Sao người ta không suy nghĩ kỹ rồi hãy cưới hả ba?'

TTO - Một lần đi học về, con gái học lớp 3 kể với nét mặt không vui: "Lớp con đang có chuyện buồn lắm ba!". Tôi hỏi: "Vậy à, có thể kể ba nghe không?".

Cha mẹ dạy con ở 'tuổi 12 diệu kỳ' như thế nào?

TTCT - Nhiều bài giảng của các phụ huynh thường bắt đầu bằng câu: “Cha mẹ hồi đó…” khiến con cái ức chế, miễn cưỡng nghe mà chẳng nhập tâm được bao nhiêu. Việc “cá không ăn muối cá ươn” dẫn đến bao tội nợ cho các cô cậu học trò lứa tuổi cấp II.