Tag: chăm sóc cây xanh

Đơn vị quản lý lên tiếng về vụ nhánh cây gãy làm chết người ở quận 5

Việc người bán hàng ở quận 5 bất ngờ bị nhánh cây rơi trúng đầu gây tử vong vào tối 18-1, khiến dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm của đơn vị quản lý và nguyên nhân của sự việc này.

Đục bê tông ‘giải cứu’ cây xanh trên đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

Hàng loạt cây xanh trên đường Trường Sơn, TP.HCM đã được giải thoát khỏi bề mặt bê tông vây chặt quanh gốc.

Chăm sóc cây xanh chữa lành tâm hồn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh như một liệu pháp 'chữa lành tâm hồn' trước nhịp độ hối hả của cuộc sống.

Cây xanh 'ngộp thở' với đô thị hóa

TTO - Bà Lan Thi đánh giá, điểm yếu của hệ thống cây xanh tại TP.HCM là bộ rễ, nhưng chỉ có thể quan sát bề mặt bên trên để đánh giá tình hình của cây mà không có cách nào khảo sát bộ rễ bên dưới.

TP.HCM đã có máy 'siêu âm' cây xanh, đo được dòng nhựa từ rễ lên cành

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 3-6, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết thông tin này. Chiếc máy đang được vận hành tại các công viên để theo dõi hiệu quả trước khi áp dụng rộng.

Ký ức cây xanh

TTO - Một cây phượng vĩ bật gốc, một tai nạn thương tâm. Nỗi lo lắng tai nạn, trách nhiệm đã xoay nhanh các lưỡi cưa phạt trụi hay làm biến mất những cây xanh, cùng với đó là những kỷ niệm, những ghi dấu học đường, những ký ức êm đẹp của tuổi xanh.

Để có cây phượng vĩ vừa an toàn vừa đẹp trong sân trường

TTO - TS La Vĩnh Hải Hà - phó trưởng khoa lâm nghiệp Trường ĐH Nông lâm TP.HCM - cho biết theo tiêu chuẩn cây xanh Việt Nam, phượng vĩ thuộc nhóm 7, thuộc nhóm cây dễ gãy đổ và dễ bị sâu bệnh.

Hết độc quyền chăm sóc cây xanh

TTO - Việc quản lý công viên, cây xanh được phân cấp về cho các quận, huyện; công tác duy tu chăm sóc công viên cây xanh sẽ được đấu thầu, xã hội hóa đầu tư cải tạo công viên...

TP.HCM cho đấu thầu chăm sóc, quản lý cây xanh đô thị

TTO - Chăm sóc, duy tu cây xanh, công viên - công việc vốn của ngành cây xanh sẽ được nhiều đơn vị khác thực hiện trong thời gian sắp tới.

TP.HCM đấu thầu chăm sóc cây xanh

TTO - Sau một năm đấu thầu ở 12 quận huyện, TP.HCM sẽ tổng kết và mở rộng việc này ra toàn TP.