Tag: Châm cứu

Bác sĩ Việt hồi sinh đôi chân liệt 8 năm cho bệnh nhân Canada

Bị tai nạn xe hơi liên tiếp 3 lần tại thủ đô Ottawa, đôi chân người đàn ông quốc tịch Canada bị liệt, không đi lại được suốt 8 năm. Phép màu đã đến với ông khi đến Bệnh viện Quân y 175 điều trị 3 tháng qua.

Lưu Diệc Phi tạm hoãn quay 'Mộng hoa lục' để trị thương

Hình ảnh Lưu Diệc Phi bị gai đốt sống cổ và phải dùng kim châm cứu khiến nhiều người xót xa.

Vĩnh biệt GS Nguyễn Tài Thu - bậc thầy khai sinh kỹ thuật châm cứu bằng kim to

TTO - Kể về GS Nguyễn Tài Thu, bác sĩ Đặng Thị Hoàng Tuyên, phụ trách Trung tâm kỹ thuật cao châm cứu Việt Nam, nhiều lần rơi nước mắt. 'GS Thu dành tất cả tâm huyết cuộc đời cho châm cứu, là 'người cha tinh thần' của châm cứu Việt' - bà nói.

Máy châm cứu tự động điều khiển từ xa

TTO - Từ nền tảng châm cứu y học cổ truyền, nhóm nghiên cứu của Trường ĐH Y dược TP.HCM đã phát triển những chiếc máy châm cứu hiện đại, điều khiển từ xa, có tiềm năng mở rộng ứng dụng trong tương lai.

Bỗng dưng méo mặt phải đi khám ngay, đừng chủ quan cho qua

TTO - Sau một đêm ngủ dậy, tự dưng khuôn mặt của T.T.L.T. (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị méo xệch sang bên phải.

Châm cứu bằng cách cấy chỉ

TTO - Phương pháp này dùng chỉ tự tiêu, có thành phần cấu tạo giống với chất đạm trong cơ thể người, không gây ra tác dụng phụ, khi đưa vào cơ thể chỉ sẽ tự tiêu dần trong vòng 14-21 ngày.

Trị bệnh tự kỷ bằng y học cổ truyền

TTO - Mới đây, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM đã hoàn tất quy trình tiếp nhận và triển khai kỹ thuật “Tư vấn, điều trị hỗ trợ, chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỷ và thiểu năng não” từ Bệnh viện Châm cứu trung ương chuyển giao.

​Vì sao châm cứu trị được bệnh?

Châm cứu là phương pháp điều trị bệnh không thể thiếu được của y dược cổ truyền phương đông nói chung và Việt Nam nói riêng.

Châm cứu trị được nhiều bệnh

TTO - Hằng năm, Bệnh viện Y học cổ truyền (TP.HCM) tiếp nhận hàng chục ngàn lượt người đến điều trị bằng phương pháp châm cứu, đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe người bệnh.

​Phát hiện về cơ chế làm giảm đau của châm cứu

Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature, các nhà khoa học thần kinh ở Mỹ khẳng định sở dĩ châm cứu có thể làm giảm đau vì nó giúp giải phóng một loại phân tử tự nhiên có tên là adenosine.