Tag: Cà Mau

Cà Mau công bố khẩn cấp hạn hán cấp hai

Khô hạn đã làm các dòng sông trong vùng ngọt tỉnh Cà Mau khô cạn nước. Sạt lở, sụt lún đất xảy ra ở nhiều nơi làm thiệt hại tài sản của người dân. UBND tỉnh Cà Mau đã công bố khẩn cấp hạn hán cấp hai trên địa bàn hai huyện Trần Văn Thời và U Minh.

Cháy rừng ở Cà Mau: Phòng cháy lơ là, phương tiện hỏng hóc

Hơn 140ha đất có rừng nhưng chưa có chòi quan sát lửa, chỉ có 2 máy bơm, trong đó một máy hư đang sửa, một máy hoạt động không hiệu quả nên không dập tắt đám cháy rừng kịp thời, dẫn đến cháy lan.

Hơn 1.000 tỉ đồng chưa được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau tất toán

Dù đã phê duyệt quyết toán 17 dự án trị giá hơn 1.300 tỉ đồng từ năm 2023 nhưng đến nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vẫn còn 16 dự án chưa được tất toán.

Làm nhà chòi, ăn bờ, ngủ bụi trực cháy rừng ở Cà Mau

Dù đám cháy rừng ở Cà Mau đã được dập tắt, nhưng địa phương vẫn duy trì hơn 30 người ứng trực phòng cháy rừng có thể quay trở lại.

Cơ hội giao thương doanh nhân trẻ Nam Bộ tại caravan “Nghĩa tình đất Mũi”

Chương trình kết nối giao thương và thiện nguyện được đồng tổ chức bởi hội doanh nhân trẻ các tỉnh phía Nam, hứa hẹn nhiều hoạt động bổ ích cho cộng đồng.

Cà Mau đã cơ bản khống chế được đám cháy rừng

Một số người dân tham gia chữa cháy rừng hiện đã quay về nhà, riêng lực lượng cứu hỏa vẫn đang tiếp tục chữa cháy vì nguy cơ đám cháy bùng phát trở lại vẫn còn.

Yêu cầu tăng cường lực lượng giúp Cà Mau chữa cháy rừng

Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu Cục Kiểm lâm, Cục Lâm nghiệp chỉ đạo, tăng cường lực lượng giúp Cà Mau dập lửa, cứu rừng.

Hơn 600 người trắng đêm dập lửa gần 50 héc ta rừng vẫn đang cháy ở Cà Mau

Cánh rừng tràm sản xuất hơn 4 năm tuổi của Nông trường 402 (thuộc Quân khu 9) ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau bất ngờ bốc cháy và nhanh chóng lan rộng làm cho việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

40ha rừng sản xuất ở Cà Mau đang cháy lớn

Khu vực rừng tràm sản xuất của Nông trường 402 (thuộc Quân khu 9) nằm trên địa bàn xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau bất ngờ bốc cháy.

Xây đường băng mới, cải tạo nhà ga để nâng công suất sân bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau sẽ được xây mới đường băng, nâng cấp nhà ga để đón máy bay lớn, tăng công suất sân bay lên 1 triệu khách/năm, thay vì 200.000 khách/năm như hiện nay.