Tag: cấy ghép

AI sẽ giúp thực hiện 300 ca cấy ghép mỗi năm ở Anh

Các nhà nghiên cứu Anh đã phát triển công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định khả năng cấy ghép của các bộ phận cơ thể bằng cách so sánh với hàng chục ngàn hình ảnh từ các phẫu thuật ghép tạng.

Nhật Bản ghép thành công tế bào tim làm từ tế bào đa năng cảm ứng

Sau khi được cấy ghép tế bào cơ tim phát triển từ các tế bào đa năng cảm ứng (iPS), một loại tế bào đặc biệt có thể phát triển thành nhiều loại mô và cơ quan khác nhau, bệnh nhân hồi phục tốt và đã xuất viện.

Nguyên nhân nào gây tử vong cho người đầu tiên được ghép tim heo?

TTO - Nguyên nhân nào gây ra cái chết của ông David Bennett, người đầu tiên ghép tim heo trên thế giới?

Thế giới đến năm 2030:  Xa và gần

TTCT - Nhân thập kỷ 2010 vừa kết thúc, TTCT giới thiệu một số dự báo xa - trong một thập niên nữa đến năm 2030 - kèm một số dự báo gần cho năm mới 2020 này.

Người Thụy Điển cấy chip dưới da thay thẻ căn cước

TTO - Hàng nghìn người người Thụy Điển đã tiến hành cấy chíp dưới da để thay cho các loại thẻ bao gồm thẻ căn cước, thẻ tín dụng hay thậm chí vé tàu và giúp mở cửa văn phòng, giúp thuận lợi hơn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

‘Cấy ghép trí nhớ’ thành công cho ốc sên

TTO - Chuyển trí nhớ từ bộ não này sang bộ não khác là điều vốn chỉ có trong truyện viễn tưởng, nhưng nay các nhà khoa học Mỹ đã làm được điều đó ở một loài sên biển.

Ghép nội tạng lợn cho người, chỉ chờ giấy phép

TTO - Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết chỉ còn chờ tín hiệu đèn xanh từ chính phủ để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng ghép nội tạng lợn biến đổi gen cho người.

Phương pháp mới trong tái tạo xương

TTO - Nhóm nghiên cứu thuộc hai đại học Northwestern và Chicago (Mỹ) áp dụng thành công việc tái tạo xương sọ trên chuột giống như thật.

​Người khuyết tật đầu tiên thế giới được ghép bàn tay

TTO - Các bác sĩ ở Ba Lan ngày 22-12 cho biết họ đã ghép thành công bàn tay từ một người hiến tặng đã chết cho một người đàn ông sinh ra không có tay - đây là ca ghép bàn tay đầu tiên kiểu này trên thế giới.

​Phát triển tụy người trong cơ thể lợn để đợi cấy ghép

TTO - Một con lợn nái đang mang một bào thai chứa cả tế bào người và lợn. Các nhà khoa học tại Mỹ đang nỗ lực nuôi nội tạng của người bên trong cơ thể lợn để đợi những ca cấy ghép tạng cho người.