Tag: cây cao su

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nhà thầu nói vướng cây cao su, ban bồi thường lên tiếng

Ban quản lý dự án 85 cho hay đã huy động nhà thầu thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhưng vướng cây cao su nên không có mặt bằng thi công.

Mê mẩn mùa cao su thay lá

Thời điểm giao mùa giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc rừng cao su thay lá, những hàng cây thẳng tắp lá xanh bắt đầu chuyển vàng đỏ nên thơ.

Giá xuất khẩu cao su trung bình thấp nhất trong 5 năm qua

7 tháng đầu năm nay, giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trung bình đạt 1.348 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2019. Trong 7 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cao su sang các thị trường phần lớn đều sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Người trẻ và giấc mơ với cây cao su

Giữa xu hướng lập nghiệp, làm việc nơi đô thị, hiện đại, giữa lớp trẻ đang rời quê để có nhiều lựa chọn phát triển thì vẫn có những con nước ngược dòng mang trong mình nhiều trăn trở, hoài bão gắn bó và làm giàu trên mảnh đất quê hương.

125 năm cao su 'cho vàng' ở Việt Nam - Kỳ 1: Cao su cổ thụ giữa Sài Gòn

TTO - Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm cây cao su ngay từ... trung tâm Sài Gòn. Tất cả xuất phát từ một số thông tin xưa: TP.HCM ngày nay vốn được mở rộng chủ yếu trên những cánh rừng cao su.

Khi “Khuyến nông” phải thay đổi

TTCT-Trong thế kỷ 21 này, “khuyến nông” không chỉ là chuyện nước, phân, cần, giống nữa, mà trước hết, là một bài toán tài chính phức tạp và đồng nghĩa với thúc đẩy người nông dân tham gia một thị trường toàn cầu.

Điều tra vụ người tố cáo phá rừng bị chặt phá vườn cao su

TTO - Ngày 13-11, tin từ Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết đã lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, tìm thủ phạm gây ra vụ chặt phá hơn 100 cây cao su của gia đình ông Trần Đức Lý, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi.

​Tây Nguyên không mở rộng diện tích cây cao su

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đến nay các tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum không còn mở rộng diện tích cây cao su mà chỉ chú trọng đầu tư chăm sóc, thâm canh tăng năng suất, sản lượng mủ cao su để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phú Yên điều tra vụ phá hoại hàng trăm cây cao su

TTO - Ngày 23-5, Công an huyện Sông Hinh cho biết đang khẩn trương điều tra vụ chặt phá hàng loạt cây cao su, gây thiệt hại cho người dân hàng trăm triệu đồng.

Nhiều khuất tất trong việc thanh lý cây cao su

TTO - Hằng năm, có hàng chục ngàn hecta cao su thuộc sở hữu nhà nước được thanh lý để tái canh hoặc bàn giao đất để làm khu công nghiệp.