Tag: cầu Trường Tiền

Hồ sơ quý về 2 lần hãng Eiffel đại trùng tu cầu Trường Tiền lịch sử

Người Huế và du khách sẽ vô cùng thích thú nếu được tận mắt nhìn thấy bản thiết kế chiếc cầu Trường Tiền lịch sử trong hai cuộc "đại trùng tu".

Sông Hương lung linh trong đêm nhạc tri ân

chương trình nghệ thuật Tri ân dòng Hương được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiều (TP Huế) cạnh sông Hương thơ mộng.

Ngư dân đem thuyền ‘bơi’ giữa đường phố Huế

Người dân, du khách đã tỏ vẻ vô cùng thích thú khi thấy chiếc thuyền đánh cá được đẩy đi giữa đường, tái hiện lễ hội cầu ngư truyền thống của ngư dân miền miệt biển Thuận An (TP Huế) trong lễ hội đường phố Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Đội kèn vui vẻ ở cố đô

Cứ đều đặn cuối tuần, nhóm bạn khoác trên mình bộ âu phục nghi lễ và tụ lại dưới mái nhà lục giác cạnh chân cầu Trường Tiền để biểu diễn hợp xướng kèn tây phục vụ du khách miễn phí bất kể nắng mưa. Một hình ảnh thân thiện, vui vẻ ở xứ cố đô...

Người Huế đội mưa rước xe hoa mừng Phật đản

TTO - Trong cơn mưa tầm tã chiều 14-5, từng hàng người đứng hai bên những cung đường chính ở TP Huế chắp tay hành lễ khi đoàn xe hoa mừng Phật đản đi từ chùa Diệu Đế đến tổ đình Từ Đàm.

Đăng clip phô thân phản cảm trên cầu Trường Tiền, một cô gái bị tạm giam

TTO - Một cô gái trẻ quay và đăng clip phô thân, phản cảm trên cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế) đã bị Công an TP Huế khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Trường Tiền - chuyện chưa kể cây cầu lịch sử: Kỳ cuối: Trường Tiền - sức sống trường cửu

TTO - Chiếc cầu ấy mang một số phận thật truân chuyên. Xây để nối liền hai bờ sông Hương ngăn cách chính phủ Nam triều (bờ Bắc) với chính phủ bảo hộ Pháp (ở bờ Nam) thì mối mâu thuẫn Pháp - Việt càng gay gắt hơn.

Trường Tiền - chuyện chưa kể cây cầu lịch sử: Kỳ 4: Sự thật dấu ấn Eiffel

TTO - Từ bao năm nay người Huế và rất nhiều sách báo, từ điển đều viết rằng Eiffel là tác giả cây cầu Trường Tiền nổi tiếng. Vì sao?

Trường Tiền - chuyện chưa kể cây cầu lịch sử - Kỳ 1: Nhịp cầu nối đường thiên lý

TTO - Trường Tiền, cây cầu ra đời từ hơn một thế kỷ trước, đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người. Nhưng có những chuyện của cây cầu cổ xưa ấy ít người biết hoặc biết không chính xác.

Ai mới là tác giả của cầu Trường Tiền?

TTO - Cầu Trường Tiền - biểu tượng của xứ Huế vắt ngang dòng sông Hương thơ mộng - thường được xem do Hãng Eiffel nổi tiếng của Pháp làm nên. Thế mà gần đây đã xuất hiện những căn cứ để 'bác bỏ' thông tin trên...