Tag: cấp số nhà

'Phát khùng' với những số nhà nhiều 'xuyệt'

TTO - Ngày 14-11, UBND quận 12 (TP.HCM) đã công bố kết quả điều chỉnh số nhà trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp với gần 14.500 số nhà trên toàn phường.

Loạn xạ số nhà trên đường Chiến Lược

TTO - Từ phản ảnh của người dân, ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi nhìn thấy sự bất hợp lý ở các số nhà trên đường Chiến Lược (thuộc hai phường Bình Trị Đông A vàTân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Nhà người này ở nhưng số nhà của người khác

TTO - Khách hàng khi ký hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu tư thì căn hộ mang một mã số. Đến khi vào ở, UBND quận cấp lại một số nhà khác, kéo theo hệ lụy người mua nhà phải chỉnh sửa nhiều loại giấy tờ…

Choáng với các số nhà siêu xuyệc tại TP.HCM

TTO - Những căn nhà có số với các xuyệc siêu “khủng”, 5-6 xuyệc tại TP.HCM đang làm đau đầu cả chủ nhà lẫn người đi tìm nhà.

Audio 30-3: ​Dân kêu cứu vì ô nhiễm từ nhà máy giấy Lee & Man

TTO - Nỗi lo môi trường ngày càng lớn, dân kêu cứu vì ô nhiễm, mạnh tay dẹp nạn làm bẩn con tôm, vẫn còn lúng túng trong cấp số nhà, ăn đúng cho sức khỏe tốt, thách thức điên rồ của tỉ phú Elon Musk... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Lúng túng khi cấp số cho nhà xây trái phép

TTO - Cùng là nhà xây trái phép nhưng có nhà được cấp số, có nhà không. Địa phương muốn cấp số nhà cho dân để quản lý nhưng cán bộ bị kiểm điểm vì cấp số nhà trong khu vực “nhạy cảm”.

Tôi phải làm gì để hợp thức hóa căn nhà?

TTO - * Năm 2007 tôi có mua một căn nhà bằng giấy tay tại ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn (TP.HCM) của bà S. đứng tên bán lại. Nhà do bà S. tự xây dựng năm 2003 trên thửa đất mua lại của ông L., sau đó bà S. có xin cấp số nhà và được huyện Hóc Môn tạm cấp số nhà năm 2007.

Có được cấp thêm số khi tách nhà?

TTO - * Năm 2011, tôi mua 1 căn nhà tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bằng giấy tay. Hiện trạng khu đất rộng 1.000m2, có nhà tôn hiện hữu 180m2 (9x20m). Chủ đất bán cho tôi 1/2 diện tích mặt tiền trên (4,5x18m) đồng thời chủ nhà xin giấy phép sửa chữa và xây tách thành 2 căn.

Cấp số nhà cho nhà xây không phép

TT - Nhà và công trình xây dựng không phép sau ngày 1-5-2009 (thời điểm nghị định 23 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng có hiệu lực) vẫn được cấp số nhà.

Xin cấp số nhà phải "cam kết tự tháo dỡ"?

TTO - * Nhà tôi ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, mua bán bằng giấy tay, nhà xây dựng không phép. Tôi làm đơn xin cấp số nhà thì ở xã đưa cho tôi mẫu đơn xin cấp số nhà và tờ cam kết.