Tag: Cáp quang biển

Dữ liệu ‘trên mây’, nhưng chảy trong lòng đại dương

Hàng trăm tuyến cáp là huyết mạch của Internet dưới đáy đại dương đang vượt ra ngoài giá trị kinh tế để trở thành những quân cờ địa chính trị.

Nhà mạng di động dùng AI, tự tin đáp ứng 120% lưu lượng dự kiến dịp Tết

Các nhà mạng cho biết khả năng mạng lưới phục vụ dịp Tết Nguyên đán lên đến 120% lưu lượng dự kiến. Đặc biệt, AI được ứng dụng để tối ưu chất lượng mạng.

Internet chập chờn, nhà mạng nói 5 tuyến cáp quang biển đã hoạt động bình thường

Cả 5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều hoạt động bình thường. Các sự cố đã được khắc phục trong tháng 11.

Tuyến cáp quang biển AAE-1 gặp sự cố

Trong khi tuyến cáp quang APG gặp sự cố đến nay vẫn chưa khắc phục xong, một tuyến cáp quang biển khác nối Việt Nam đi quốc tế là AAE-1 tiếp tục gặp sự cố.

"Sợi dây biết hát" dưới đáy đại dương

TTCT - Tuyến cáp điện tín xuyên Đại Tây Dương đầu tiên được lắp đặt cách đây hơn 200 năm đã mở ra kỷ nguyên con người có thể liên lạc và truyền tải dữ liệu nhanh hơn và xa hơn.

VNPT bổ sung thêm 30% băng thông Internet đi quốc tế

VNPT đã bổ sung thêm 30% dung lượng băng thông quốc tế từ các tuyến cáp đất liền nhằm đảm bảo kết nối Internet cho người dùng.

Tuyến cáp quang biển SMW3 gặp sự cố, đã khắc phục xong

Rạng sáng 21-2, tuyến cáp quang biển SMW3 đã gặp một sự cố nhỏ tại hướng kết nối Việt Nam đi Singapore.

ChatGPT đừng quá ảo tưởng sức mạnh

Vâng, đây đúng là thời đại của trí tuệ nhân tạo, của ChatGPT. Nhưng đừng nên thách thức người nắm giữ sức mạnh tối thượng.

Tuyến cáp quang biển SMW3 sắp hết hạn sử dụng?

Trong khi bốn tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA đang gặp sự cố, SMW3 là tuyến cáp quang biển ‘lành lặn’ duy nhất và đang ‘gánh team’ kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Nó đã 24 năm tuổi.

Mở rộng cáp đất liền, chia sẻ băng thông để chống nghẽn Internet giờ cao điểm

Ông Nguyễn Hồng Thắng, cục trưởng Cục Viễn thông, cho hay sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối Internet trên đất liền thì tình trạng nghẽn đã từng bước được cải thiện, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.