Tag: cáo trạng

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị truy tố thao túng trái phiếu chiếm đoạt 8.600 tỉ

Chủ tịch Tân Hoàng Minh thông qua các công ty con phát hành 9 gói trái phiếu riêng lẻ để chiếm đoạt hơn 8.600 tỉ đồng của 6.600 nhà đầu tư.

Cựu bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh nhận quà ‘cảm ơn’ 5 tỉ đồng

Ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, bị cáo buộc đã ký nhiều văn bản trái pháp luật tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác quặng apatit trái phép và được "cảm ơn" 5 tỉ đồng.

Truy tố cựu bộ trưởng và cựu thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trong vụ Việt Á

Cựu bộ trưởng, cựu thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bị truy tố với cáo buộc nhận “lót tay” lần lượt là 4,6 tỉ và 1,1 tỉ đồng trong vụ Việt Á.

Truy tố cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long vì nhận 2,25 triệu USD trong vụ Việt Á

Viện kiểm sát truy tố cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long với cáo buộc nhận hối lộ 2,25 triệu USD để tạo điều kiện cho Công ty Việt Á trong quá trình cấp phép lưu hành, bán kit xét nghiệm.

Bà Thanh Nhàn đang bỏ trốn tiếp tục bị truy tố trong vụ án thứ 3

Viện kiểm sát cho rằng cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bỏ trốn là coi như từ bỏ quyền tự bào chữa và vẫn bị truy tố, xét xử trong vụ án gian lận thầu thiết bị y tế tại Quảng Ninh.

Hậu trường kế hoạch ‘chạy án’ hơn 2 triệu USD vụ chuyến bay giải cứu

“Có quyết tâm cứu Sơn hay không?” - câu hỏi của bị cáo Hoàng Văn Hưng “mở đường” cho kế hoạch chạy án được bàn bạc tại nhà của cựu phó giám đốc Công an Hà Nội nhằm giúp một tổng giám đốc thoát tội vụ "chuyến bay giải cứu".

Vụ lộ đề thi tốt nghiệp THPT: Hai giáo viên 'phím' trước đề ra ngoài cho họ hàng, người quen

Hai giáo viên thuộc Trường đại học Sư phạm Hà Nội khi tham gia xây dựng câu hỏi thi tốt nghiệp THPT đã 'cài cắm' các câu hỏi do mình soạn ra vào bộ đề rồi 'phím' trước, làm lộ đề thi môn sinh cho một số thí sinh có mối quan hệ họ hàng, quen biết.

Các cáo buộc đối với ông Trump nghiêm trọng đến mức nào?

Công tố viên đặc biệt Jack Smith kêu gọi người dân Mỹ đọc bản cáo trạng đối với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, để hiểu mức độ nghiêm trọng của việc ông giữ các tài liệu mật sau khi mãn nhiệm.

Anh em ‘đại gia’ lan đột biến thu lời trăm tỉ từ điều hành đường dây than lậu

Anh em song sinh được biết đến là “đại gia” nổi tiếng chơi lan đột biến cùng một số người điều hành đường dây khai thác than lậu quy mô lớn, đã khai thác hàng triệu tấn than, thu lời bất chính cả trăm tỉ.

Nguyên giám đốc kháng cáo bản án 5 năm tù vì gây thiệt hại gần 45 triệu đồng

Sau phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt mức án 5 năm tù vì gây thiệt hại gần 45 triệu đồng, nguyên giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đã kháng cáo bản án.