Tag: cánh tay robot

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2023’: Học sinh làm cánh tay robot cho người khuyết tật

Trần Quốc Tuấn và Trần Đức Học, cùng học lớp 12C Trường THPT Phan Bội Châu, Phú Yên đã tạo ra Cánh tay robot dành cho người khuyết tật.

Nhật Bản phát triển robot nhiều tay có thể đeo trên lưng

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Tokyo chế tạo robot gồm nhiều cánh tay máy có thể đeo trên lưng, hứa hẹn giúp ích cho con người, trong đó có cả tìm kiếm và cứu hộ.

Gắp dị vật và cánh tay robot trong vùng kín bé gái 5 tuổi

Bé gái 5 tuổi ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc vừa được bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội gắp dị vật là các mảnh xốp và một cánh tay robot đồ chơi từ vùng kín.

Dàn diễn viên bị 'may miệng', cấm khẩu trong showcase Hạnh phúc máu

Quả là chuyện lạ có thật! Chưa biết phim có rùng rợn như lời giới thiệu hay không nhưng nguyên dàn diễn viên như: Trang Trần, Trác Thúy Miêu... bị 'may miệng' tại showcase 'Hạnh phúc máu' vào tối 14-9 đã khiến những người tham dự... thấy ghê rồi!

Trung Quốc phát triển thiết bị điều khiển robot không gian bằng trí não

Nhóm các nhà nghiên cứu tại chương trình không gian có người điều khiển của Trung Quốc cho biết họ đã phát triển công nghệ cho phép các phi hành gia điều khiển robot bằng sóng não của con người.

Bức xạ trong lò hạt nhân ở Fukushima vẫn đủ gây chết người

TTO - Một robot điều khiển từ xa đã đi đến đáy lò phản ứng hạt nhân bị hư hỏng nặng nhất ở Fukushima (Nhật) và chụp lại hình ảnh những ụ bùn phóng xạ còn lại kể từ sau khi thảm họa sóng thần năm 2011 phá hủy cơ sở này.

Hàn Quốc phát triển bàn tay robot khéo léo như tay con người

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển một bàn tay robot có lực bóp đủ mạnh để nghiền nát một cái lon, nhưng cũng đủ khéo léo để sử dụng một chiếc nhíp siêu nhỏ.

Thái Lan phát triển loại máy chia liều vaccine COVID-19 chuẩn

Sử dụng một cánh tay robot, hệ thống 'AutoVacc' có thể tách 12 liều vaccine của hãng AstraZeneca từ một lọ chứa vaccine trong vòng 4 phút.

Rác vũ trụ chọc thủng cánh tay robot của trạm không gian ISS

Một mảnh vụn trên quỹ đạo đã đâm trúng cánh tay robot trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), tạo ra một lỗ thủng xuyên qua thiết bị.

'Cánh tay robot' đoạt giải khoa học quốc tế

TTO - 'Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần' của Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An - học sinh Trường THPT Hàn Thuyên (Bắc Ninh) - vừa được trao giải ba trong Hội thi khoa học - kỹ thuật quốc tế năm 2021.