Tag: cảnh sát Mỹ

Xả súng khiến 2 người chết và 18 người bị thương ở Florida, đã bắt nghi phạm

Cảnh sát đã bắt được nghi phạm vụ xả súng trong lễ hội Halloween ở thành phố Tampa thuộc bang Florida của Mỹ vào sáng 29-10. Hai người thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ việc.

189 thi thể đang phân hủy bốc mùi, cảnh sát Mỹ điều tra một nhà tang lễ 'xanh'

Cảnh sát Mỹ ngày 19-10 thông báo đang xác định danh tính 189 thi thể đang trong quá trình phân hủy tại nhà tang lễ Return to Nature, cách thành phố Denver, bang Colorado 160km về phía nam.

Nghi phạm nổ súng ở trường tiểu học Mỹ chỉ... 6 tuổi

Cảnh sát Mỹ xác nhận nghi phạm nổ súng trong trường tiểu học ở bang Virginia khiến một giáo viên bị thương là một cậu bé 6 tuổi. Theo thông tin ban đầu, đây "không phải là nổ súng vô ý" nhưng chưa rõ vì sao cậu bé này có vũ khí.

Mỹ: Chính quyền thành phố San Francisco cho phép sử dụng robot đối phó với tội phạm

Thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) cho phép cảnh sát sử dụng robot trang bị chất nổ trong những tình huống đặc biệt mạng sống bị đe dọa và không có giải pháp thay thế.

Cảnh sát Mỹ tìm thấy 4 thi thể sinh viên Đại học Idaho nghi bị sát hại

TTO - Ngày 14-11, cảnh sát Mỹ đã mở cuộc điều tra sau khi tìm thấy thi thể của 4 sinh viên Đại học Idaho tại một ngôi nhà gần trường này.

Mục sư da màu bị cảnh sát Mỹ bắt vì tưới cây giúp nhà hàng xóm

TTO - Các luật sư của ông Michael Jennings, một mục sư da màu ở bang Alabama (Mỹ), đã đệ đơn lên tòa án liên bang kiện ba cảnh sát của thành phố Childersburg sau khi họ bắt giữ ông trong lúc đang tưới cây giúp nhà hàng xóm.

Cựu cảnh sát Mỹ bị tuyên 21 năm tù vì vi phạm quyền công dân vụ George Floyd

TTO - Ngày 7-7, cựu cảnh sát Mỹ Derek Chauvin đã bị một tòa án liên bang nước này tuyên phạt 21 năm tù vì tội vi phạm quyền công dân của công dân da màu George Floyd.

Kỳ 3: Cảnh sát Mỹ chặt bỏ vòi bạch tuộc MS-13

TTO - Cục Điều tra liên bang (FBI) và các cơ quan công lực ở Mỹ đã điều tra nhiều băng đảng MS-13 khét tiếng giết người tàn bạo. Nhiều thành viên MS-13 lãnh số năm tù gấp đôi tuổi của họ.

Hung thủ các vụ xả súng thảm sát tại Mỹ hầu hết có ý định tự sát

TTO - Một dự án nghiên cứu do Chính phủ Mỹ tài trợ đã thống kê số vụ xả súng hàng loạt từ năm 1966 đến 2019 với kết quả cho thấy một nửa trong số này xảy ra sau năm 2000 với số người chết ngày một tăng.

Mỗi năm cảnh sát giao thông Mỹ bắn chết cả trăm người

TTO - "Vì sao lại có quá nhiều vụ cảnh sát giao thông chặn xe dẫn tới sự chết chóc" là câu hỏi ngay từ đầu của báo New York Times trong bài viết đúng vào ngày Halloween 31-10.