Tag: cảnh sát London

​Lao xe tải cán người ở London: trả thù người Hồi giáo?

TTO - Cuộc điều tra về vụ lái xe tải lao vào người đi bộ ở phía bắc thủ đô London vẫn đang tiến hành. Có nhân chứng nói nghi phạm hô to “Tao muốn giết hết người Hồi giáo”.

Kẻ khủng bố ở London là ai?

TTO - Sau nhiều giờ giữ im lặng về danh tính kẻ tấn công khủng bố ở trung tâm London, cuối cùng cảnh sát Hoàng gia Anh đã đưa ra cái tên Khalid Masood, một công dân Anh 52 tuổi.

4 năm tù cho kẻ kích động bạo loạn qua Facebook

TTO - Ngày 16-8, tòa án Anh đã kết án 4 năm tù đối với hai thanh niên sử dụng Facebook xúi giục người dân đập phá thị trấn quê hương - mức án nặng nhất cho đến nay đối với những người tham gia bạo loạn.

Thủ tướng Anh: Bạo loạn do sự tan vỡ sâu sắc của gia đình

TT - Trả lời phỏng vấn báo chí Anh ngày 13-8, Thủ tướng Anh David Cameron đã đưa một lý giải đáng chú ý về cuộc bạo loạn của thanh thiếu niên ở London cùng nhiều thành phố của Anh từ ngày 9 đến 13-8: “Sự tan vỡ sâu sắc” của gia đình.

Anh truy tố 700 người liên quan bạo động

TTO - Cảnh sát thủ đô London, Anh đã truy tố gần 700 người với các tội danh sử dụng bạo lực, gây rối, trộm cướp. Thị trưởng thành phố Boris Johnson ngày 12-8 nói người dân London muốn thấy những bản án mạnh tay với những kẻ bị tuyên có tội.