Tag: cánh bướm

Trung Quốc trình làng công nghệ dọn rác vũ trụ mới nhất

TTO - Trung Quốc công bố tìm ra giải pháp dọn rác vũ trụ, gọi là công nghệ "cánh buồm", có tác dụng khiến tàu vũ trụ ngừng quay và rơi xuống Trái đất.

Công nghệ cánh buồm bơm hơi lần đầu tiên được gắn trên tàu buôn

TTO - Theo Michelin, nhà cung cấp thiết bị công nghiệp của Pháp, tàu container MN Pélican thuộc sở hữu của Công ty hàng hải Compagnie Maritime Nantaise (Pháp) được lắp cánh buồm tự động WISAMO có thể bơm hơi đầu tiên.

Thơ: Kỳ diệu những cánh bướm

TTO - Đâu đấy, một cánh bướm run rẩy, trong hơi thở tháng Giêng Một cánh bướm như không có bởi mỏng hơn cả sự mơ hồ

​Đột phá công nghệ lọc ánh sáng lấy cảm hứng từ những cánh bướm

Dựa vào cấu tạo của những cánh bướm mềm mại, các nhà khoa học đã phát hiện ra công nghệ mới liên quan tới kỹ thuật "lọc ánh sáng" có thể sẽ đóng vai trò chính trong các dự án năng lượng mặt trời trong tương lai và nhiều lĩnh vực khác.

Mãn nhãn cùng sắc bướm rừng Cát Tiên

TTO - Đến rừng Cát Tiên mùa này, bạn sẽ được nhìn ngắm muôn vàn cánh bướm dập dìu hệt như khung cảnh thần tiên trong truyện cổ tích.

Tọa đàm Sự ra đời trí khôn ở trẻ em

TTO - Ngày 8-5, tại Viện trao đổi Văn hóa với Pháp (TP.HCM), nhà xuất bản Tri thức và nhóm Cánh Buồm đã tổ chức tọa đàm nhân dịp ra mắt tác phẩm của nhà triết học, tâm lý học hàng đầu thế kỷ 20, Jean Piaget: Sự ra đời trí khôn ở trẻ em do nhà thơ Hoàng Hưng dịch.

Mang bướm lên sân khấu, lần sau xin nhớ...!

TT - LTS: Sáng tạo là hành trình tạo nên cái đẹp. Nhưng đôi khi cái đẹp đó bỗng trở nên phản tác dụng, trở thành cái xấu. Cùng chung lĩnh vực nghệ thuật, một nghệ sĩ vừa đề cập một trường hợp như vậy trên mạng xã hội.