Tag: cảnh báo đỏ

Nóng như thiêu đốt ở Trung Quốc, 84 thành phố phát cảnh báo cao nhất

TTO - Theo báo South China Morning Post, hàng chục thành phố tại Trung Quốc đang trải qua cái nóng như thiêu đốt. Trời nắng đến mức làm nóng chảy gạch ngói trên mái của một số tòa nhà và mặt đường.

Trung Quốc phát cảnh báo cao nhất với bão Bavi, cây cối ngã đổ trên bán đảo Triều Tiên

TTO - Trung Quốc đã phát cảnh báo cao nhất đối với bão Bavi khi cơn bão này dự kiến đổ bộ vào các tỉnh đông bắc trong hôm nay. Còn Đài truyền hình trung ương Triều Tiên có một động thái hiếm thấy khi cập nhật tình hình bão cả đêm.

Mực nước dâng kỷ lục trên sông Dương Tử, Trung Quốc cảnh báo mức đỏ

TTO - Cơ quan quản lý tài nguyên nước tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo lũ ở mức đỏ (mức cao nhất) tại khu vực Nam Kinh của sông Dương Tử sau khi ghi nhận mực nước dâng cao kỷ lục ở đây.

Interpol truy bắt 4 nghi can vụ Kim Jong Nam

TTO - Tổ chức cảnh sát thế giới Interpol vừa ban hành thông báo đỏ đối với 4 nghi can người Triều Tiên đang bị truy nã do có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Sương mù biến ngày thành "đêm", Trung Quốc báo động đỏ

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đưa ra cảnh báo sương mù ở cấp độ đỏ - cấp độ cao nhất, khi tầm nhìn một số nơi giảm xuống dưới 50m.

​10 thành phố Trung Quốc đồng loạt cảnh báo đỏ ô nhiễm

TTO - Ngày 24-12, ít nhất 10 thành phố ở Trung Quốc đồng loạt ra cảnh báo đỏ ô nhiễm không khí, hơn 100 triệu người được khuyến cáo phải ở trong nhà.

Lại cảnh báo đỏ ô nhiễm, Bắc Kinh đóng cửa trường học

TTO - Ngày 18-12, chính quyền Bắc Kinh đã ban hành cảnh báo đỏ ô nhiễm - mức cảnh báo cao nhất, do tình trạng khói bụi và sương mù nghiêm trọng.

Khói bụi Bắc Kinh mức “chết người” tràn sang tỉnh bên cạnh

TT - Thành phố Bắc Kinh lần đầu tiên ban hành cảnh báo đỏ, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo về ô nhiễm không khí, chứng tỏ không khí ở đây rất nguy hiểm cho sức khỏe của 21 triệu dân.

​Bắc Kinh lần đầu tiên ra “cảnh báo đỏ” ô nhiễm không khí

TTO - Ngày 7-12, lần đầu tiên trong lịch sử thủ đô Trung Quốc ban bố “cảnh báo đỏ” về ô nhiễm không khí. Nhà chức trách Bắc Kinh cho biết khói bụi dày đặc sẽ bao trùm toàn bộ thành phố từ ngày 8 đến 10-12.