Tag: căng thẳng ngoại giao

Trung Quốc quan ngại sâu sắc về việc Iran tấn công Israel

Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi "các nước có ảnh hưởng" đóng vai trò mang tính xây dựng sau vụ Iran tấn công Israel.

Căng thẳng ngoại giao Ấn Độ - Canada: Chủ quyền là trên hết

TTCT - Quan hệ Ấn Độ và Canada đang rơi vào vòng xoáy của những trả đũa ngoại giao qua lại, bên nào cũng nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia và bảo hộ các công dân của mình.

Financial Times: Ấn Độ trục xuất hơn 40 nhà ngoại giao Canada

Các nguồn tin của báo Financial Times cho hay Ấn Độ đã yêu cầu Canada rút 41 nhà ngoại giao về nước trước ngày 10-10. Đây là diễn biến mới trong căng thẳng leo thang giữa hai nước.

Tổng thống Czech quở trách thủ tướng vì cứng rắn với Nga

TTO - Tổng thống Milos Zeman của CH Czech không hài lòng và có ý quở trách chính phủ của Thủ tướng Andrej Babis đã quá nóng vội trả đũa Nga.

Tòa án Trung Quốc tuyên tử hình một công dân Canada

TTO - Một tòa án Trung Quốc tuyên án tử cho công dân thứ hai của Canada vì tội buôn lậu ma túy trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Ottawa và Bắc Kinh.

Tổng thống Trump: Mỹ tấn công Syria "rất sớm hoặc không sớm chút nào!"

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-4 khiến truyền thông quốc tế bối rối khi tuyên bố cuộc tấn công trả đũa nhắm vào Syria có thể diễn ra "rất sớm hoặc không sớm chút nào".

Mỹ chỉ định đại sứ mới tại Cuba

TTO - Ông Lawrence Gumbiner được chỉ định làm đại sứ Mỹ ở Havana trong bối cảnh khủng hoảng ngoại giao vì cáo buộc "tấn công bí ẩn" nhắm đến nhiều nhân viên ngoại giao Mỹ ở Cuba.

Malaysia không mở lại đại sứ quán tại Triều Tiên

TTO - Chính phủ Malaysia quyết định không mở cửa trở lại đại sứ quán ở Bình Nhưỡng, vốn đã tạm dừng hoạt động hồi đầu năm vì căng thẳng với Triều Tiên.

Tổng thống Putin lôi chính phủ Mỹ ra tòa

Căng thẳng ngoại giao Nga - Mỹ chuyển sang bước kiện tụng.

FBI bắt đầu lục soát tài sản ngoại giao Nga tại Mỹ

TTO - Sáng 3-9 (giờ VN), Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu lục soát văn phòng Thương vụ Nga tại Washington bất chấp sự phản đối của Matxcơva.