Tag: can thiệp bầu cử

Canada: Trung Quốc can thiệp bầu cử nhưng thất bại

Điều tra sơ bộ của Canada cáo buộc Trung Quốc đã tìm cách can thiệp vào hai cuộc bầu cử gần đây, song không thể thay đổi được kết quả.

Thủ tướng Canada xem xét điều tra cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ chỉ định một báo cáo viên đặc biệt độc lập để quyết định xem có điều tra công khai cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử của Canada hay không.

Thủ tướng Trudeau nói Trung Quốc có 'nỗ lực can thiệp bầu cử Canada', Bắc Kinh bác bỏ

Một ủy ban của Quốc hội Canada đã thông qua kiến nghị kêu gọi Chính phủ nước này mở điều tra liệu Trung Quốc có can thiệp bầu cử năm 2019 và 2021 hay không. Bắc Kinh lập tức phản pháo, gọi đây là cáo buộc vô lý.

Nhà Trắng: Không có nguy cơ an ninh với bầu cử giữa kỳ ở Mỹ

TTO - Ngày 7-11, Nhà Trắng lên tiếng trấn an cử tri rằng không có "mối đe dọa đáng tin cậy" nào với cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 8-11 sau khi tỉ phú Nga Yevgeny Prigozhin lên tiếng khẳng định đã và sẽ can thiệp bầu cử ở Mỹ.

Ông Biden nói ông Putin là 'kẻ giết người', Nga giận dữ đáp trả

TTO - Trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông đồng ý với việc đánh giá người đồng cấp Nga Vladimir Putin là một 'kẻ giết người'. Đáp trả ngay, phía Nga nói rằng ông Biden xúc phạm người dân Nga.

Ukraine mở điều tra can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ

TTO - Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ, sau khi chính quyền cũ của Mỹ áp lệnh trừng phạt một số cá nhân và tổ chức nước này.

Tuần trăng mật Nga - Mỹ kết thúc

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban lệnh ân xá và giảm tội cho 20 người ngày 22-12, trong đó có 2 người nhận tội trong cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

Mỹ, Anh chỉ đích danh tình báo quân sự Nga tấn công mạng bầu cử Pháp, Olympic

TTO - Hai quốc gia chỉ trích tình báo quân sự Nga thực hiện hàng loạt vụ tấn công mạng trên thế giới nhắm vào các mục tiêu từ mạng lưới điện ở Ukraine, bầu cử Pháp cho đến Thế vận hội...

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt 'đặc vụ Nga' cố dìm ông Biden

TTO - Bộ Tài chính Mỹ ngày 10-9 (giờ địa phương) tuyên bố trừng phạt chính trị gia Ukraine Andrii Derkach - một đặc vụ tình báo Nga - vì đã cung cấp thông tin cho các thuyết âm mưu của Nhà Trắng nhằm ám chỉ ông Joe Biden tham nhũng.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ: Trung Quốc can thiệp bầu cử Mỹ mạnh nhất

TTO - Ông Robert O'Brien, cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, nói Trung Quốc là nước đang tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ 2020 tích cực nhất trong số những nước bị cáo buộc có can thiệp bầu cử Mỹ hiện nay.