Tag: căn hộ thương mại

Số căn hộ thương mại xây mới 6 tháng qua giảm mạnh

Theo Bộ Xây dựng, 6 tháng đầu năm nay, tình trạng thiếu trầm trọng nguồn cung diễn ra ở tất cả phân khúc sản phẩm.

Làm nhà ở xã hội: Doanh nghiệp có đất, tiền nhưng nản vì thủ tục

TTO - Chính phủ đặt mục tiêu xây 1 triệu nhà ở xã hội vào năm 2030 nhưng chỉ vài doanh nghiệp đăng ký đã có ngay con số lên đến 1,2 triệu căn.

Xây dựng căn hộ nhỏ, hãy để thị trường tự điều chỉnh

TTO - Bộ Xây dựng vừa có công văn ủng hộ xây dựng căn hộ thương mại có diện tích dưới 45m2 làm "nóng" lại những tranh luận về loại hình nhà ở này.

Nên chọn căn hộ thương mại ở TP.HCM 25m2 hay 45m2?

TTO - TP.HCM có tốc độ đô thị hóa, tăng dân số cơ học rất cao và áp lực nhà ở rất căng thẳng. Theo bạn, nên chọn xây dựng căn hộ thương mại là 25m2 hay 45m2?

Bộ Xây dựng cho xây căn hộ thương mại 25 mét vuông

TTO - Ngày 16-5, Bộ Xây dựng cho biết đơn vị này vừa ban hành văn bản chấp thuận có thể tạm thời xây dựng căn hộ diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 25 mét vuông.

Căn hộ nhỏ không có hạ tầng sẽ biến ngay thành 'ổ chuột'

TTO - Nhà nhỏ có thành “ổ chuột” hay không phụ thuộc hoàn toàn vào hạ tầng xung quanh - theo TS Phạm Thái Sơn - giảng viên chính, điều phối viên chương trình thạc sĩ về phát triển đô thị bền vững của Đại học Việt Đức.

Đà Nẵng quy định diện tích tối thiểu căn hộ là 45m2

TTO - Ngày 18-1, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng Vũ Quang Hùng đã có văn bản gởi các sở ngành, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc về quy định diện tích tối thiểu cho căn hộ thương mại, căn hộ khách sạn.

Cho chia nhỏ căn hộ để bán

TT - Sáng 23-9, UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản (Horea) và một số doanh nghiệp bất động sản nhằm tháo gỡ những khó khăn về thủ tục chuyển đổi dự án căn hộ thương mại sang nhà ở xã hội cũng như chia nhỏ căn hộ để tạo thanh khoản cho thị trường căn hộ.

14.200 căn hộ thương mại xin chuyển sang nhà ở xã hội

TT - Sáng 30-5, tại cuộc họp đánh giá các mặt kinh tế - xã hội TP.HCM trong năm tháng của năm 2013. Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu phải tiếp tục giảm hàng tồn kho, một trong những trọng tâm từ nay đến cuối năm.