Tag: căn cứ hải quân

Ấn Độ 'ăn miếng trả miếng' trên biển với Trung Quốc

Động thái hải quân Ấn Độ khánh thành căn cứ mới INS Jatayu trên đảo Minicoy vào đầu tháng 3 vừa qua chính là một bước đi nhỏ nhưng giữ vị trí quan trọng, khi giúp củng cố phòng tuyến chiến lược của người Ấn trong thế trận mới ứng phó với Trung Quốc.

30 năm trở thành siêu cường tàu ngầm của Hàn Quốc

Hải quân Hàn Quốc (ROK) đang tiếp tục tăng cường năng lực tàu ngầm của mình sau nhiều năm chỉ có tàu ngầm hạng trung.

Nga di chuyển cá heo chiến đấu đến Crimea

Nga tăng cường khả năng phòng thủ tại các căn cứ hải quân tại Crimea bằng cách thả những con cá heo đã được huấn luyện ở lối vào cảng Sevastopol.

Kinh tế và đối ngoại

TTCT - Trung Quốc là quốc gia quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của Campuchia, và điều đó nhiều khả năng sẽ chưa thay đổi với cuộc bầu cử này.

Hải quân New Zealand thiếu lính, nhiều tàu tuần tra nằm bờ

TTO - Hải quân New Zealand hiện đang neo đậu vô thời hạn 1/3 hạm đội tàu tuần tra tại căn cứ hải quân Devonport do thiếu thủy thủ đoàn.

Nga triển khai cá heo bảo vệ tàu ở Biển Đen

TTO - Nga đã triển khai những chú cá heo quân sự tại căn cứ hải quân ở Biển Đen. Đây là những con cá heo đã được huấn luyện để bảo vệ hạm đội của Nga khỏi các cuộc tấn công dưới nước.

Vì sao va chạm giữa tàu ngầm Mỹ và núi ngầm ở Biển Đông vẫn xảy ra?

TTO - Tàu ngầm USS Connecticut lớp Seawolf trị giá 3 tỉ USD của Hải quân Mỹ đã va vào một ngọn núi ngầm ở Biển Đông vào tháng 9. Làm thế nào mà một chiếc tàu ngầm hiện đại như vậy lại có thể gặp nạn?

Trung Quốc làm xong cảng cho Israel, Mỹ lo ngay ngáy rệp nghe lén

TTO - Một dự án cảng biển do Trung Quốc xây vừa khánh thành cuối tháng 9. Đây là dự án Mỹ bày tỏ lo ngại về nguy cơ gián điệp và đã nhiều lần thúc ép các quan chức Israel thanh tra.

Campuchia xác nhận Trung Quốc giúp nâng cấp căn cứ hải quân

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, ông Tea Banh, xác nhận Trung Quốc đang hỗ trợ Campuchia nâng cấp căn cứ hải quân Ream. Ông cho biết Bắc Kinh giúp đỡ vô điều kiện và Phnom Penh rất biết ơn.

Người xả súng làm 3 người chết ở căn cứ hải quân Mỹ là học viên Saudi Arabia

TTO - Một quân nhân thuộc lực lượng không quân Saudi Arabia tới Mỹ tham dự huấn luyện là hung thủ trong vụ xả súng làm 3 người chết và 8 người bị thương tại căn cứ hải quân Mỹ.