Tag: cán bộ hành dân

Lại 'bút phê' lý lịch sinh viên vì cha mẹ chậm góp tiền

TTO - Vì bố mẹ chậm góp tiền làm đường mà hồ sơ lý lịch nhập học của T.Đ.Q., tân sinh viên ở Đà Nẵng, bị cán bộ xã thêm dòng chữ “Gia đình chưa chấp hành các khoản đóng nộp của thôn”.

Chủ tịch xã phê lý lịch xấu bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm

TTO - Ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà, người ký xác nhận cho lý lịch "xấu" của một tân sinh viên, tự nhận hình thức kỷ luật "cảnh cáo" nhưng lại được nhẹ hơn: “kiểm điểm, rút kinh nghiệm”.

Muốn gì ở việc chứng lý lịch?

TTO - Chỉ vì gia đình chưa đóng các khoản tiền theo huy động mà một cử nhân và một tân sinh viên đã bị lãnh đạo UBND xã xác nhận vào sơ yếu lý lịch với nội dung: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”. Chuyện xảy ra ngay tại Hải Dương và TP Hà Nội.

Bị Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm, lý lịch xấu thành tốt

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cán bộ liên quan việc ký xác nhận lý lịch “xấu” cho một học sinh làm hồ sơ vào đại học. Xác nhận thay đổi: "chưa chấp hành" thành "luôn chấp hành".

Rà soát toàn bộ camera bộ phận một cửa

TTO - Toàn bộ hệ thống camera lắp để ghi hình tại bộ phận một cửa của UBND các phường trên địa bàn Hà Nội sẽ được rà soát.

Không có dữ liệu camera vụ bị 'hành' khi xin giấy chứng tử

TTO - Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội về vụ việc xảy ra tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa xác định bộ nhớ của camera tại phường đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ năm... 2015.

Trị bệnh hành dân: Có Facebook giám sát, cán bộ phải coi lại mình

TTO - Qua vụ "giấy chứng tử", người dân bức xúc đưa lên Facebook cũng vì "bất đắc dĩ", còn các cán bộ thì cho rằng đó là một bài học để soi lại mình trong chuyện ứng xử với công dân.

Trị bệnh 'hành dân': Kiên quyết yêu cầu cán bộ phải làm đúng

TTO - Việc người dân “bị hành” ở cấp phường, xã không còn là chuyện gì cá biệt. Thậm chí với một số người, mặc nhiên trong đầu luôn nghĩ việc “bị hành” khi đến cơ quan hành chính là hiển nhiên, là bình thường.

Niêm phong, kiểm tra camera phường Văn Miếu

TTO - Chiều 27-7, liên quan tới vụ việc lùm xùm cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu (Q.Đống Đa, Hà Nội), một nguồn tin của Tuổi Trẻ từ đoàn thanh tra công vụ thành phố đang thanh tra vụ việc cho biết, đoàn đã tịch thu và niêm phong camera tại phòng hành chính- một cửa của UBND phường Văn Miếu.

Tạm đình chỉ công tác phó chủ tịch gây khó dễ khi làm giấy chứng tử

TTO - Ông Nguyễn Song Hào, chủ tịch UBND Quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết đã ký quyết định đình chỉ công tác ba ngày, từ 26 đến 29-7, đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu.