Tag: California

Nổ lớn ở cơ sở FBI, nhiều thành viên Sở Cảnh sát quận Cam nhập viện

Vụ nổ tại cơ sở huấn luyện của FBI ở thành phố Irvine, phía nam bang California, Mỹ khiến ít nhất 16 người bị thương.

‘Sông khí quyển’ ập vào bờ Tây Mỹ, 20 triệu người gặp nguy hiểm

Bang California và khu vực phía tây nam bang Arizona (Mỹ) đang phải hứng chịu lũ lụt, mưa lớn, sạt lở và gió giật mạnh triền miên do ảnh hưởng từ sông khí quyển - một hiện tượng thời tiết có sức tàn phá khủng khiếp.

6 người bị giết bí ẩn ở sa mạc Mỹ, bắt 5 nghi phạm

Sở Cảnh sát hạt San Bernardino, bang California ngày 29-1 thông báo họ vừa bắt giữ 5 nghi phạm bắn chết 6 người trong sa mạc Mojave.

Phát hiện cháy rừng tạo ra kim loại cực độc gây ung thư

Sau một số vụ cháy rừng dữ dội gần đây ở Bắc California (Mỹ), các nhà khoa học kiểm tra đất bị cháy và phát hiện nó chứa đầy kim loại gây ung thư gọi là crom hóa trị 6.

Trung Quốc nói ông Tập sẽ bàn hòa bình và phát triển toàn cầu với ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thể hiện vai trò lãnh đạo tại Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, tuy nhiên khách mời lần này còn có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Giải độc đắc Powerball hơn 1,7 tỉ USD 'nổ' tại bang đông người Việt

Một cư dân ở bang California của Mỹ đã trúng giải độc đắc Powerball 1,76 tỉ USD, chấm dứt chuỗi ngày dài không tìm được chủ nhân giải thưởng xổ số giá trị này.

California kiện 5 tập đoàn dầu mỏ gây biến đổi khí hậu

California cáo buộc 5 tập đoàn dầu mỏ gồm Exxon, Shell, Chevron, ConocoPhillips và BP lừa dối người tiêu dùng.

Ngắm nước Mỹ qua góc nhìn của chàng trai 16 tuổi

Triển lãm 'Tones of America - Những sắc độ của Hoa Kỳ' gồm 30 bức ảnh in trên canvas mô phỏng những cuốn nhật ký đang mở ghi lại hành trình 30 ngày trên nước Mỹ của chàng trai 16 tuổi, được dựng hàng dọc giữa Đường sách TP.HCM.

Chỉ 16% hộ gia đình tại California có đủ khả năng mua nhà ở trong quý 2

Nhà ở tại bang California, vốn nổi tiếng đắt đỏ nhất nước Mỹ, đang ngày càng xa tầm với người dân khi lãi suất tăng và nguồn cung khan hiếm.

Nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, châu Âu: Nhiệt độ ở California dự báo lên 54 độ C

Mỹ và châu Âu cùng trải qua nắng nóng cực đoan với nhiệt độ thường xuyên ở mức xấp xỉ 40 độ C. Trong đó, nhiệt độ ở Thung lũng Chết (bang California) cũng được dự báo sẽ đạt đỉnh đến 54 độ C trong ngày 16-7.