Tag: cai thuốc

Thuốc lá điện tử: Ngầu như tinh dầu!

Hút vape có ngầu hay không thì không biết, nhưng khói của nó tác hại không kém thuốc lá thông thường. Ngoài ra tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử cũng rất nguy hiểm.

Binh sĩ nói không với khói thuốc lá

TTO - Chúng tôi đến Sư đoàn 324 Quân khu 4 vào thời điểm đơn vị đang tổ chức huấn luyện những nội dung cơ bản để chuẩn bị cho các cuộc diễn tập kết thúc huấn luyện năm 2016.

Cai thuốc lá đột ngột là biện pháp thành công nhất

TTO - Theo tạp chí Annals of Internal Medicine, “Cold turkey” (bỏ thuốc đột ngột) là biện pháp bỏ thuốc lá thành công nhất từ trước tới nay.

​Thuốc lá điện tử gây khó cai thuốc

TT - Người sử dụng thuốc lá điện tử lại khó cai được thuốc lá hơn so với những người không sử dụng thiết bị này như bước chuyển tiếp.

Khó bỏ thuốc lá bằng thuốc lá điện tử

TT - Nhiều loại thuốc lá điện tử được quảng cáo giúp cai nghiện thuốc lá nên không ít người bỏ ra cả triệu đồng mua về dùng. Tuy nhiên, sau thời gian dùng thử, họ lại đâm nghiện “hàng công nghệ” này.

Ông Obama cai thuốc lá vì... sợ vợ

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 23-9 thừa nhận rằng ông cai thuốc lá vì … sợ vợ.

Muốn bỏ thuốc lá phải lu bu

TT - Thuốc lá rất có hại sức khỏe, kể cả những người hút thuốc lá thụ động. Muốn bỏ thuốc lá phải có quyết tâm và với tôi, quan trọng nhất là phải lu bu.

Cai thuốc lá làm tăng huyết áp?

TTCT - Tôi dự tính cai thuốc lá nhưng thấy mấy người bạn ngưng hút lại tăng cân, tăng huyết áp và tăng cả đường máu nên băn khoăn quá. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên? (Nguyễn Bảo, TP.HCM).

Tư vấn cai thuốc lá chưa đáp ứng được nhu cầu

TT - Tư vấn điều trị cai thuốc lá là giải pháp hiệu quả giảm gánh nặng hút thuốc lá trong cộng đồng. Tuy nhiên, số lượng bác sĩ qua đào tạo thiết yếu về thuốc lá học và số cơ sở y tế tại VN có thể triển khai tư vấn điều trị cai thuốc lá còn ít, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Sau nhồi máu cơ tim, đừng hút thuốc

TT - Thêm một chứng cứ từ các nhà khoa học Ý khẳng định những người sau khi bị nhồi máu cơ tim nếu tiếp tục hút thuốc lá sẽ tăng nguy cơ tử vong hơn những người cai thuốc.