Tag: Cải thiện môi trường kinh doanh

Chặn thói tùy tiện 'hành' doanh nghiệp

TTO - Ông Đậu Anh Tuấn - trưởng ban pháp chế của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) - phải thốt lên rằng đến cả phụ lục, biểu mẫu đi kèm trong thông tư của các bộ, ngành cũng "đính kèm" nhiều điều kiện kinh doanh.

Thủ tướng: Đến tháng 6-2020 phải thực hiện thủ tục không giấy tờ

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại phiên làm việc buổi chiều của hội nghị Chính phủ và các địa phương về triển khai nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2020, hôm nay 30-12.

Chi phí không chính thức vẫn đè doanh nghiệp

TTO - Có 7,1% doanh nghiệp phải chi hơn 10% doanh thu cho các loại chi phí không chính thức, 61,6% doanh nghiệp đạt được kết quả sau khi trả chi phí không chính thức, 58,2% doanh nghiệp cho rằng có hiện tượng nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục.

Để đạt mục tiêu: Không bàn lùi, chỉ bàn tiến

TTO - 'Tăng trưởng kinh tế tích cực, nhưng bối cảnh trong nước có nhiều thách thức, thế giới có nhiều bất định, chúng ta không bàn lùi, chỉ bàn tiến để đạt mục tiêu đề ra', Thủ tướng nhấn mạnh tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương.

Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu của VN tăng 12 bậc

TTO - Việt Nam được xếp hạng thứ 47/127 về Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu - GII. Đây là thứ hạng cao nhất Việt Nam từng đạt được từ trước đến nay.

Doanh nghiệp cần môi trường minh bạch

TTO - Tại hội nghị về cải cách thể chế, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN), do UBND TP.HCM và Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) tổ chức sáng 29-6, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tin DN, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho DN hoạt động.

Doanh nghiệp VN “không dám” lớn lên

TTO - Nhiều DN VN hiện nay dù rất thiếu vốn nhưng cái họ sợ nhất là sợ bị kiểm tra như kiểm tra môi trường, kiểm tra lao động... trong khi các chương trình hỗ trợ của Chính phủ thì nhiều nhưng rất khó tiếp cận, thiếu thực tiễn.

Hà Nội ban hành kế hoạch tăng bậc năng lực cạnh tranh

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Hà Nội.

Cải cách hàng loạt, môi trường kinh doanh VN tăng 3 bậc

TTO - Ngày 28-10, Ngân hàng Thế giới công bố chỉ số Môi trường kinh doanh (Doing Bussiness 2016). Theo đó, VN xếp thứ 90 trên 189 quốc gia, nền kinh tế, chỉ tăng 3 bậc so với năm trước.

Doanh nghiệp vẫn bị kiểm tra “nhầm còn hơn bỏ sót”

TTO - Bộ KHĐT khẳng định trên thực tế còn tình trạng kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu quá rộng, quá mức cần thiết, kiểu “thà nhầm còn hơn sót“.