Tag: cải tạo môi trường

Quận Phú Nhuận: Đường bẩn thành đường hoa, nắp cống hóa tranh vẽ

TTO - Nhiều bức tường bẩn trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP.HCM được quận này sơn sửa lại rồi trồng hoa, cây kiểng để ngăn xả rác và tăng mỹ quan đô thị, tương tự nhiều nắp cống cũng được vẽ tranh, các điểm đen rác thải được chuyển hóa.

“Người giúp việc” đặc biệt của người Nhật

TTO - Tại làng Harie (Nhật Bản), người dân sử dụng những chú cá chép lớn để lọc sạch nguồn nước của mình.

​Bàn giao mặt bằng dự án rạch Xuyên Tâm trong 15 tháng

TTO - Đây là cam kết của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng với nhóm các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến dự án rạch Xuyên Tâm tại cuộc gặp ở Tokyo - Nhật Bản sáng 8-4.

​Hà Nội nạo vét toàn bộ bùn ở hồ Hoàn Kiếm

TTO - Đó là thông tin được ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết tại hội thảo về cải tạo môi trường nước hồ Gươm do đơn vị này phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 15-2.

9.571 tỉ đồng cải tạo kênh Tham Lương, Bến Cát

TTO - Tổng mức đầu tư dự án này là 9.571 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA khoảng 400 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách.

Nhiều ngàn tỉ đồng cải tạo rạch Xuyên Tâm

TT - Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản cho biết có thể thu xếp cho vay 70% vốn toàn dự án (khoảng 3.500 tỉ đồng).

Bình Thạnh không đồng ý lấp rạch để đặt cống hộp

TT - UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã có văn bản trả lời Sở GTVT TP về phương án nghiên cứu của Công ty cổ phần Hà Nội Ngàn Năm cho dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng và khai thác quỹ đất ven rạch Xuyên Tâm.

Kênh Nhiêu Lộc: Người thả cá, kẻ quăng lưới

TTCT - Song song với hoạt động cải thiện môi trường nước hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, hơn 200.000 con cá các loại (trê, rô, chép...) đã được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM thả xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé mới đây, với hi vọng sẽ làm hồi sinh thật sự sinh thái của hệ thống kênh quan trọng này.

Làm cầu, làm đường, cải tạo môi trường...

TT - Sáng qua 7-7, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM đã làm lễ xuất quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2011 với sự tham gia của hơn 1.300 chiến sĩ.