Tag: cai nghiện bắt buộc

Phát hiện thêm 18 người nghiện ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Đại diện Công an quận Bình Tân cho biết ngày 7-12, lực lượng phát hiện thêm 18 người nghiện ma túy ở khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân).

Quảng Ninh: Khởi tố 2 cán bộ Công ty CP Nhiệt điện Đông Triều TKV tội tham ô tài sản

TTO - Thông tin được công bố tại hội nghị giao ban công tác tháng 8-2022 của Công an tỉnh Quảng Ninh vừa được tổ chức, dưới sự chủ trì của đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh.

Người nghiện ma túy đủ 12 đến dưới 18 tuổi được xem xét đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

TTO - Theo phó chánh án TAND tối cao, phiên họp xem xét, quyết định đưa người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi vào cơ sở cai nghiện bắt buộc sẽ phải đảm bảo tính thân thiện, quyền và lợi ích hợp pháp của người bị đề nghị...

Học sinh được hoãn đưa đi cai nghiện bắt buộc nếu tham dự thi tốt nghiệp THPT

TTO - Người dưới 18 tuổi thuộc diện đưa đi cai nghiện bắt buộc sẽ được hoãn chấp hành khi đủ điều kiện và đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Người từ 12 tuổi nghiện ma túy phải đi cai nghiện bắt buộc

TTO - Hai điểm mới nổi bật trong Luật phòng chống ma túy năm 2021 là người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi sẽ bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và người sử dụng ma túy lần đầu sẽ bị quản lý tại nhà trong 1 năm.

Sẽ quy định rắn hơn, không để người nghiện lang thang ngoài xã hội

TTO - Chính phủ cho biết vừa qua công tác lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc gặp khó khăn, người nghiện ở ngoài xã hội nhiều, tác động rất lớn đến tình hình trật tự, an toàn xã hội.

Con rể giết chết ba vợ rồi bỏ trốn

TTO - Thấy con rể và con gái cãi vã, ông Đinh Văn Đức vào can liền bị Đồng Hữu Phan Thiên Quốc dùng dao đâm trúng cổ.

Thuê khách sạn, “chiêu đãi” bạn bằng ma túy đá

TTO - Ngày 2-1, Công an TP Vũng Tàu cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Thành (32 tuổi, trú tại Q2, TP.HCM) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tòa án xét đưa nhiều người vào cai nghiện bắt buộc

TTO - Sáng 29-12, tại cơ sở xã hội Bình Triệu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Tòa án nhân dân quận 4, quận 7 và quận 9 đã mở phiên họp xem xét đưa người nghiện vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tòa bắt đầu xét hồ sơ, đưa người vào cai nghiện bắt buộc

TTO - Sau khi tòa án ra quyết định, người nghiện có 3 ngày để khiếu nại trước khi được cơ sở xã hội chuyển tới cơ sở cai nghiện bắt buộc.