Tag: cái ác

Vụ shipper bị đánh gãy tay: Đừng để cái ác ngông nghênh

Hàng ngàn phản hồi của bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ Online bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ việc shipper bị đánh gãy hai tay chỉ vì đòi 30.000 đồng phí vận chuyển.

Sao bây giờ cái ác nhan nhản?

TTO - Này ông, sao có loại chồng tức vợ mà giận cá chém thớt tội con nít vậy ông?

Joker: Dấu hỏi nhức nhối về cái ác

TTO - Joker không hẳn là bộ phim gây tranh cãi nhất trong năm, nhưng khiến người xem bối rối khi họ rơi vào trạng thái mơ hồ trước bạo lực cùng sự đồng cảm bất ngờ đối với một kẻ thái nhân cách và giết người.

Để bớt cái xấu, cái ác: guồng máy quản lý phải nghiêm minh

TTO - Phản hồi bài viết "Làm gì để bớt cái xấu, cái ác?" nhiều ý kiến cho rằng cần xây dựng cộng đồng đạo đức trên cơ sở một guồng máy quản lý xã hội hoạt động hiệu quả, thượng tôn pháp luật và cổ vũ những điều tốt đẹp.

Thế giới đáng sợ hơn trong những 'cơn share'

TTO - Thế giới này xấu xa tồi tệ, chưa hẳn là do bản thân nó xấu, mà là do em và những người thích share kia tập trung vào điều xấu nhiều hơn.

Nói nhiều về cái xấu để chứng minh điều tốt thêm quý báu?

TTO -  "Không thể nói tôi, anh, chị trở nên tiêu cực, xấu đi do đọc nhiều thông tin người xấu, việc xấu đăng tải trên báo chí, truyền hình. Bởi chung quy, tất cả mọi người chúng ta ai cũng đều hướng đến giá trị tốt đẹp."

Chống cái ác, thành lũy gia đình đỡ không nổi

TT - Ngay trong thành lũy tưởng chừng an toàn ấy,  những thành viên trong gia đình dễ dàng chứng kiến vô số bạo lực trên mạng. Ra đường, những hình ảnh bạo lực cũng đâu có hiếm...

Chỉ 2 trong 10 người Việt sẵn sàng ngăn chặn cái ác

TT - 85/100 người dân được hỏi đều thừa nhận luôn bức xúc trước những thông tin về các hành vi tàn ác (cướp của, giết người, đánh nhau...) xảy ra gần đây nhưng chỉ ít người (20/100) nói rằng sẽ lên tiếng, hành động ngay để bảo vệ lẽ phải.

Cái ác lại lộng hành

TT - Thêm một vụ giết người vô cớ ngay giữa đường phố của TP.HCM. Nạn nhân là một sinh viên năm 4, chết một cách tức tưởi khi đang ra tay nghĩa hiệp. Cái chết này là một tiếng chuông báo động về tình trạng cái ác vẫn lộng hành.

Chuyện cái ác

TTCT - Chưa hết bàng hoàng vì vụ cả một làng đổ ra đánh chết kẻ trộm chó, lại còn chặn xe cấp cứu khiến nạn nhân chết ở Nghệ An, mọi người lại sững sờ trước vụ kẻ trộm chó khi bị phát hiện đã quay lại bắn chết người chủ chó ở Bắc Ninh.