Tag: cafe

Chiều 30 Tết, người Hà Nội xếp hàng ăn kem, uống cà phê

TTO - Chiều 30 Tết, người dân Hà Nội vẫn giữ thói quen xếp hàng mua kem trên phố Tràng Tiền. Trong khi đó, các quán cafe ít ỏi còn mở cửa xung quanh phố cổ luôn trong tình trạng đông kín khách đến tận hưởng không khí chiều cuối năm.

Lập nghiệp đâu nhất thiết phải có nhiều tiền

Thật đó, không có giỡn đâu. Chỉ cần có một đứa bạn cùng chí hướng, và nó còn vài chục ngàn là hai đứa có thể lập nghiệp... tơi bời.

Bị bắt sau 16 năm lẩn trốn vì hành nghề môi giới mại dâm

TTO - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tạm giữ hình sự đối với bà Lê Thị Thu Hương (51 tuổi, ngụ xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi ‘‘môi giới mại dâm’’.

Cách nào nhận diện cà phê thiệt?

TTO - Pha café với nước sôi 95 độ C, 8g cho 170 ml nước, cho qua lọc còn 150 ml, thời gian không quá 3 phút. Cà phê có chất lượng tốt là cà phê có mùi dịu, thơm nồng, vị đậm.

Bà bầu không nhất thiết phải nhịn cà phê

TTO - Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, trong cà phê có rất nhiều thành phần dinh dưỡng, nên nếu uống với số lượng thích hợp và đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe.

Uống tinh chất pha thành cà phê có nguy cơ ung thư

TTO - Bác sĩ CKII Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp (Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM) cho biết như vậy.

Người Sài Gòn và văn hóa uống cà phê trên Telegraph

TTO - Nhật báo nổi tiếng của Anh, tờ Telegraph chia sẻ cùng độc giả thế giới về một Sài Gòn đổi mới gắn liền nét văn hóa “uống” độc đáo của người dân tại đây.

Đối phó với siêu vi B mãn tính

TTO - Em là Nguyễn Văn T., 27 tuổi. Em phát hiện mình nhiễm virus viêm gan B cách đây 2 năm khi đi khám sức khỏe tại bệnh viện và chưa dùng thuốc lần nào. Hằng năm em có tái khám định kỳ và lần gần nhất là tại Viện Pasteur với các thông số như sau:

Virus viêm gan B thể ngủ yên

TTO - Tôi năm nay 43 tuổi, đã mắc bệnh viêm gan B 10 năm. Vừa rồi tôi đi khám gan định kỳ 3 tháng 1 lần, kết quả như sau:

Nhận biết virus viêm gan B chuyển sang dạng hoạt động

TTO * Em năm nay 26 tuổi, trong một lần hiến máu nhân đạo, kết quả bệnh viện gửi về em có nhiễm virus viêm gan B. Sau đó em có đến một trung tâm khác khám thì bác sĩ bảo rằng em có nhiễm virus nhưng nó chưa hoạt động.