Tag: cách nuôi dạy con

​Cha mẹ không thể sống thay bạn một cuộc đời

TTO - Không ít trường hợp các bạn trẻ bị trầm cảm, chán nản, bất an, mất định hướng trong cuộc sống vì phải theo đuổi ngành học mà bố mẹ chọn cho mình, thay vì được sống với đam mê, ước vọng của bản thân.

Ở nhà ba mẹ không ai hiểu, không ai nghe cháu nói...

TTCT - Xã hội ngày nay cứ vài hôm lại xảy ra chuyện những người trẻ tuổi hành xử xấu xí hay hành động hung hăng...

'Thất bại thì mình làm lại, ai cũng vậy mà con'

TTCT - Hãy nói trước với con những khó khăn khi con đang đứng trước ngã ba đường cần có lựa chọn hay một chướng ngại vật cần vượt qua. Chỉ có thể làm được điều đó khi cha mẹ thật sự là người bạn được con tin tưởng.

Nói chuyện giới tính với con không khó

TTCT - Hiểu để dạy thay vì dọa con. Cụm từ “giáo dục giới tính” cũng nên điều chỉnh lại. Giáo dục là sự áp đặt. Nhưng trong chuyện giới tính, trẻ cần được thấu hiểu và chia sẻ.

Đi học làm... cha mẹ

TTO - Những lớp học dành cho cha mẹ được tổ chức ngày một nhiều tại các thành phố lớn, trong đó có TP.HCM.

Singapore mở không gian làm việc thân thiện

TT - Tọa lạc trên đường Orchard, Trung tâm Trehaus nhắm đến mục tiêu giúp các bậc cha mẹ cơ hội vừa có thể phát triển công việc và sự nghiệp của mình vừa được ở gần con cái.

Vì đâu con tôi cho rằng mình “đẳng cấp”?

TT - Ba câu chuyện của ba người mẹ gửi về Tuổi Trẻ đều đong đầy nỗi lo âu: con mình ngày càng xa cách mọi người và tự cho mình là “đẳng cấp”. Mời bạn đọc cùng chia sẻ với họ.

Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu “cháy hàng”

TTO - Cuốn sách Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu đã tiêu thụ được 6000 cuốn chỉ trong 10 ngày đầu. Trước khi diễn ra buổi ra mắt sách, cuốn sách này đã được tái bản lần thứ nhất.