Tag: cá voi sát thủ

Cá voi sát thủ đổi tập tính, một mình săn cá mập trắng trong 2 phút

Các nhà khoa học vừa chứng kiến trường hợp cá voi sát thủ săn mồi đơn lẻ đầu tiên trên thế giới, đây cũng là lần săn mồi nhanh nhất từng được ghi nhận.

Cá voi sát thủ tiếp tục tấn công làm chìm du thuyền

Cá voi sát thủ một lần nữa tấn công du thuyền, khiến các chuyên gia lo ngại loài động vật này đang học theo hành vi tấn công tàu thuyền của đồng loại.

Cá voi sát thủ nhõng nhẽo khi xin ăn

'Cho 2 con cá sao đủ dính răng sen?', cá voi said.

Hàng trăm vụ cá voi sát thủ húc tàu: Trả thù hay thú vui?

Kể từ năm 2020, một đàn cá voi sát thủ ở eo biển Gibraltar đã húc tàu thuyền, ấn thân và đầu của chúng vào thân tàu và cắn, thậm chí cắn đứt bánh lái.

Xác hàng chục con cá mập bị moi gan dạt vào bờ

Khoảng 20 xác cá mập bị moi gan dạt vào bờ biển Nam Phi thu hút sự chú ý của các nhà khoa học. Hóa ra thủ phạm là một cặp cá voi sát thủ cực kỳ thông minh khiến ngay cả các "hung thần đại dương" cũng phải kinh sợ.

Bị cá voi sát thủ hất tung lên cao 13m, hải cẩu vẫn may mắn thoát được

TTO - Một con hải cẩu đã bị hất tung lên cao 13m trên mặt nước biển trong một cuộc săn mồi của loài cá voi sát thủ.

Infographic: Cá voi, gia tộc của những kỷ lục

Gia tộc cá voi bao gồm cá voi xanh, cá heo, orca... đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục trong thế giới động vật. Không dừng lại ở đó, cá voi xanh thậm chí còn giành luôn cả kỷ kục của thực vật nữa...

Cá voi sát thủ hôn nhau làm hòa sau cuộc chiến

TTO - Hành động hôn nhau biểu lộ tình cảm tưởng như chỉ có ở con người vừa được các nhà nghiên cứu ghi lại ở loài cá voi sát thủ. Điều này mở ra một hướng nghiên cứu mới về hành vi ‘tương tác xã hội’ ở động vật.

Ông Putin, Leonardo DiCaprio giải cứu gần 100 cá voi bị ngược đãi

TTO - Hãng tin TASS của Nga mới đây cho biết giới chức Nga đã ra lệnh thả gần 100 con cá voi bị nhốt trong lồng, sau khi vụ việc này thu hút sự chú ý của Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhiều ngôi sao quốc tế, trong đó nam tài tử Leonardo DiCaprio.

Cá voi sát thủ sống cả thế kỷ qua đời

TTO - J2 - còn được gọi là "Granny", con cá voi sát thủ sống thọ nhất thế giới, vừa qua đời sau hơn một thế kỷ tung hoành dưới đại dương.