Tag: cá tra Việt Nam

Đơn hàng bỗng nhiều lại, xuất khẩu 'loại cá tỉ USD' của Việt Nam tăng trưởng

Đối lập gam màu buồn của xuất khẩu cá tra Việt Nam năm 2023, 2 tháng đầu năm nay, đa số các thị trường chính đều ghi nhận loại cá tỉ USD này lấy đà tăng trở lại.

Sẽ có đề án cá tra mới để định hướng phát triển bền vững

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến khẳng định sắp tới sẽ có đề án cá tra mới hoàn thiện hơn, đầy đủ giải pháp để ngành cá tra phát triển bền vững hơn.

Điểm tin 8h: Cá tra Việt Nam nhận tin vui; Điều xe cứu hỏa cấp nước sạch cho dân

Điểm tin cùng bạn 8h ngày 13-9 với nhiều thông tin cập nhật.

Tiên nữ giáng trần thắng giải thi món ngon cá tra Hồng Ngự

TTO - Chiều 17-12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thi ẩm thực “Thăng hoa cùng món ngon cá tra Hồng Ngự”. Hội thi thu hút 28 đội dự thi là các đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội của TP Hồng Ngự.

Để cá tra Việt Nam vươn ra biển lớn: Cá tra lần đầu tiên cán mốc trên 2,4 tỉ USD

TTO - Từ con cá bán ở chợ quê, cá tra vươn mình thành mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực của đất nước. Vượt qua bao thăng trầm, đến nay con cá tra đã có mặt trên bàn ăn tại nhiều quốc gia trên thế giới mang lại giá trị hàng tỉ USD cho nước nhà.

Lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức lễ hội cá tra 'vươn ra biển lớn'

TTO - Chiều 2-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo về 'Lễ hội cá tra lần thứ I - năm 2022' với chủ đề Vươn ra biển lớn nhằm tôn vinh người nuôi cá, khi lần đầu tiên xuất khẩu trên 2,1 tỉ USD.

Hai năm liên tiếp vượt qua Mỹ, Trung Quốc là thị trường 'trụ cột' của cá tra Việt Nam

TTO - Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí thị trường nhập khẩu cá tra số 1 của Việt Nam. Ước tính hết tháng 10, xuất khẩu cá tra thu về gần 2,2 tỉ USD, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2021, riêng thị trường Trung Quốc chiếm 30%.

Cá tra Việt Nam tiếp tục bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá

TTO - Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra vào Mỹ tiếp tục chịu thuế suất chống bán phá giá toàn quốc là 2,39 USD/kg.

Cá tra Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục tại thị trường Anh do lạm phát cao kỷ lục

TTO - Vì lạm phát tại Anh ở mức cao kỷ lục 40 năm, đó là cơ hội cho những mặt hàng có giá vừa phải. Vì thế chỉ riêng trong tháng 8, xuất khẩu cá tra sang Anh tăng hơn 3 lần, dự kiến đạt 67 triệu USD so với cùng kỳ năm 2021.

WerteWerk Việt Nam đang tìm một Giám Đốc Mua Hàng

WerteWerk GmbH, trước đây là Binca GmbH, là một trong những công ty nổi tiếng nhất được biết đến với sự cam kết bền vững, chính trực và minh bạch, đặc biệt là với dự án cá tra hữu cơ tại Việt Nam.