Tag: Cà phê chủ nhật

Kỳ diệu thay, bóng đá Việt Nam!

TTO - Không chỉ thành tích thi đấu, xếp hạng tăng cao, bản lĩnh cầu thủ, tài năng ban huấn luyện trên đấu trường bóng đá của châu lục và khu vực, mà chính là niềm tin của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam về tương lai. Ngày vui chung như hội non sông!

Việc nghĩa lan truyền

TTO - Tiền thưởng quan trọng, song với nhiều người, không gian đồng lòng như vậy quan trọng hơn. Có như vậy mới có thể giúp việc nghĩa ngày càng nhiều hơn, lan truyền nhiều hơn cho một mai xã hội tốt đẹp hơn.

Cà phê chủ nhật: Triệt phá bọn bất lương

TTO - Đi du lịch nơi này nơi khác trên thế giới, không thể không có những chuyện làm cho khách chưa hài lòng, chẳng hạn mua một món hàng bị hớ, những lời mời chào quá nhiều, hay dịch vụ chưa tương xứng với giá cả.

Đừng để ai tước lấy giấc mơ

TTO - Alyssa Carson là tên của cô gái 17 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Baton Rouge, Louisiana (Mỹ). Ngay từ rất nhỏ, Alyssa đã có ước mơ được đặt chân lên sao Hỏa.

Tiếng cười của quỷ Satan...

TTO - Giáo sư tâm lý học Roy F.Baumeister gọi hiện tượng con người ngày càng trở nên ác độc với đồng loại là "Satan cười khi con người đau khổ". Tại sao con người ác độc đến thế? Có thể cười trên nỗi đau của đồng loại?

Nhà trường chỉ là nơi trao đổi dịch vụ thôi ư?

TTO - Dùng từ "học phí" là nhìn từ góc độ người học. Cha mẹ cho con tiền để đóng học phí, trong thâm tâm họ nghĩ là tiền học của con - không bao giờ nghĩ đó là giá dịch vụ đào tạo.

Nằm ghép và bệnh viện 'dần xây'

TTO - Buồn, buồn kinh khủng! Đó là cảm giác của nhiều người trước thông tin ngành y tế có vốn, có mặt bằng nhưng mãi vẫn xây không xong bệnh viện, bất kể người bệnh đang khốn khổ vì nạn quá tải.

Những trái tim trên bằng lái xe

TTO - Ở Mỹ, khi một người đăng ký hiến tạng thì trên tấm bằng lái xe của người đó có một biểu tượng trái tim. Đây cũng là điều tôi mong có ở VN: sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng cho đi, sự sẵn sàng ấy bắt đầu thể hiện từ những trái tim ở trên bằng lái xe.

'Mật' và mật ngọt

TTO - Nghe tới mật là nghĩ ngay tới ngọt ngào. Cha mẹ dặn con gái "coi chừng mật ngọt chết ruồi". Tiếng Anh dùng chữ "honey" chỉ tình yêu, sự ngọt ngào.

Người đầu độc người

TTO - Sốc, không tin nổi, hoảng sợ, lo lắng…