Tag: cá mập trắng

Cá voi sát thủ đổi tập tính, một mình săn cá mập trắng trong 2 phút

Các nhà khoa học vừa chứng kiến trường hợp cá voi sát thủ săn mồi đơn lẻ đầu tiên trên thế giới, đây cũng là lần săn mồi nhanh nhất từng được ghi nhận.

Hé lộ bí mật mới về 'siêu quái vật' Megalodon

'Siêu quái vật' Megalodon được coi là một trong những sinh vật đáng sợ nhất trên thế giới với thân hình khổng lồ, dài tới 20m.

Australia báo động nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loài cá mập

Australia khẳng định vùng biển nước này đang là nơi sinh sống của hơn 1/4 các loài cá mập trên thế giới, tuy nhiên 22% trong số này đang trong nhóm báo động về nguy cơ tuyệt chủng.

Nghiên cứu đầu tiên chứng minh cá mập cảm nhận từ trường để định hướng

Cá mập, cũng giống như rùa biển và một số loài động vật dưới nước, có thể xác định vị trí và tự định hướng dựa trên từ trường mà chúng cảm nhận được ở dưới lòng đại dương.

Hơn 70% quần thể cá mập và cá đuối đã bị 'xóa sổ' trong 50 năm qua

Đại dương đang trong tình trạng báo động mất cân bằng sinh thái do hơn 70% quần thể cá mập và cá đuối đã bị đánh bắt tận diệt trong nửa thế kỷ qua.

Cuộc chạm trán kịch tính với cá mập của cựu vận động viên lướt ván người Úc

TTO - Cựu vận động viên lướt ván người Úc Matt Wilkinson vừa có cuộc chạm trán với tử thần mang tên cá mập nhưng may mắn sống sót. Hình ảnh cuộc chạm trán kịch tính đã được một máy bay không người lái ghi lại.

Đấm cá mập để cứu vợ, người đàn ông Úc được gọi là 'người chồng quốc dân'

TTO - Nước Úc đang hết lời ca ngợi hành động dũng cảm của một người đàn ông vì đã nhảy lên lưng con cá mập trắng, đấm nó để buộc con vật ngừng tấn công vợ mình. Sự việc xảy ra ở bãi biển Shelly Beach, bang New South Wales ngày 15-8.

Mike Tyson sẽ đấu tay đôi với cá mập trắng

“Quái vật” võ đài Mike Tyson sẽ trở thành kẻ săn mồi dưới nước, cuộc chiến giữa Mike và cá mập trắng, đó là lời giới thiệu của Shark Week, chương trình ra đời từ năm 1988 trên Discovery, được chiếu mỗi năm 1 lần.

Cá voi sát thủ hôn nhau làm hòa sau cuộc chiến

TTO - Hành động hôn nhau biểu lộ tình cảm tưởng như chỉ có ở con người vừa được các nhà nghiên cứu ghi lại ở loài cá voi sát thủ. Điều này mở ra một hướng nghiên cứu mới về hành vi ‘tương tác xã hội’ ở động vật.

Lặn biển, 'chạm mặt' cá mập trắng lớn nhất thế giới

TTO - Một nhóm thợ lặn ở Hawaii, Mỹ đã có trải nghiệm đáng nhớ khi bất ngờ 'chạm mặt' một trong những con cá mập trắng lớn nhất thế giới.