Tag: cá da trơn

Ngắm đàn 'thủy quái' sông Mekong

Vợ chồng chị Lê Hồng Cầm (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đam mê sưu tầm và nuôi dưỡng đàn cá khủng, quý hiếm đặc trưng của sông Mekong, có nguy cơ tuyệt chủng.

Phát hiện gene giúp cá mập tiến hóa, có thể 'đi bộ' trên mặt đất

Chúng ta nghĩ cá là những vận động viên bơi lội lão luyện, nhưng thực tế chúng đã tiến hóa khả năng 'đi bộ' ít nhất 5 lần.

Campuchia cấm nhập khẩu một số loại cá da trơn, người nuôi ở miền Tây lo lắng

TTO - Tối 15-1, ông Vũ Quang Minh - đại sứ Việt Nam tại Campuchia - xác nhận chính quyền Campuchia đang áp dụng biện pháp cấm nhập khẩu tạm thời một số loại cá da trơn đến từ nước ngoài để bảo vệ người nuôi cá trong nước.

Lượng cá di cư toàn cầu giảm mạnh trong 50 năm qua

Nghiên cứu đã được tiến hành đối với 247 loài cá từ khắp nơi trên thế giới và phát hiện ra rằng số lượng các loài này đã giảm trung bình 3%/năm trong giai đoạn từ 1970-2016.

Cá da trơn xuất Mỹ phải đảm bảo dư lượng hóa chất, kháng sinh, kim loại

TTO - Để cá da trơn đáp ứng điều kiện xuất khẩu sang Mỹ, cơ sở chăn nuôi chỉ được sử dụng thuốc thú y, hóa chất, chế phẩm sinh học, thức ăn nằm trong danh mục cho phép và đặc biệt phải tuân thủ quy định về dư lượng hóa chất, kháng sinh, kim loại.

Chuyện khó tin: con cá bằng 2 ngón tay 'bơi' thẳng vào phổi

TTO - Ông Huỳnh L. (50 tuổi) đưa miệng gỡ cá mắc ở lưới, và con cá bằng 2 ngón tay đã 'lao' thẳng vào họng, sau đó 'bơi' vào phổi, phải đưa cấp cứu.

Cá tra Việt Nam được công nhận quản lý tương đương tại Mỹ

TTO - Việt Nam là một trong ba nước đủ điều kiện tiếp tục xuất khẩu cá da trơn sang Mỹ từ ngày 1-3-2018 cùng với Trung Quốc và Thái Lan.

Farm Bill và thuế chống bán phá giá chặn đường cá tra vào Mỹ

TTO - Với mức thuế chống bán phá giá cá tra phi lê đông lạnh nhập khẩu từ Việt nam lên đến 7,7 USD/kg, chưa kể phải thực thi theo chuẩn Farm Bill, cá tra khó có cửa sang Mỹ.

Nguy cơ “đạm giả”  ảnh hưởng sức khỏe

TTO - Mới đây, cơ quan chức năng vừa phát hiện thức ăn chăn nuôi “bột dinh dưỡng cao đạm”, “bột cá” chứa cyanuaric acide, dicyandiamide và ammelide sử dụng nuôi cá da trơn, gia súc, gia cầm...

Cá da trơn vào Mỹ bị kiểm tra sớm hơn một tháng

TTO - Kết quả kiểm tra ngẫu nhiên phát hiện nhiều vi phạm khiến Mỹ quyết định kiểm tra 100% các lô hàng cá da trơn nhập khẩu sớm một tháng, bắt đầu từ 2-8 thay vì 1-9 như dự kiến.