Tag: buôn lậu gỗ

Tòa bác đơn kiện tổng cục trưởng hải quan trong ‘kỳ án’ buôn lậu gỗ trắc

Liên quan đến “kỳ án” buôn lậu gỗ trắc kéo dài hơn 10 năm qua, phía Công ty TNHH Ngọc Hưng đã khởi kiện tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan để yêu cầu trả lại 59,6 tỉ đồng.

Thủ phạm hủy diệt sự sống - Kỳ cuối: Gian truân kết án kẻ 'giết' môi trường

TTO - Tháng 8-2006, 581 tấn chất thải được bốc dỡ đến 18 bãi chứa ở Abidjan. Chất thải hôi thối phát khí độc làm 17 người chết và hàng chục ngàn người mắc các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, nôn mửa...

Chủ tịch xã nhiều lần chỉ đạo bắt gỗ lậu rồi... tẩu tán, thanh lý

TTO - Ngày 15-9, cơ quan điều tra huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã có kết luận về vụ việc chủ tịch xã Cư Đrăm nhiều lần tự ý thanh lý, tẩu tán số lượng lớn gỗ lậu tang vật mà xã này đã bắt của người dân.

Đà Nẵng xét xử phúc thẩm ‘kỳ án’ buôn lậu gỗ trắc

TTO - Sáng 3-7, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án buôn lậu gỗ của Công ty TNHH Ngọc Hưng có liên quan đến nhóm cán bộ hải quan ở Quảng Trị và Đà Nẵng. Đây là “kỳ án” vì vụ án đã kéo dài đến gần 8 năm chưa có hồi kết.

Truy tố 3 cán bộ hải quan trong kỳ án gỗ trắc

TTO - Ba cán bộ hải quan bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do đã thực hiện không đúng thủ tục kiểm tra hàng hóa xuất khẩu, cho thông quan đối với lô hàng buôn lậu của Công ty Ngọc Hưng.

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh và vụ án 'gỗ lậu' chưa hồi kết

TTO - Ông Phan Văn Vĩnh, lúc đó là thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, đã đề xuất bán lô gỗ trắc tang vật với giá "rẻ bèo". Vụ án 6 năm qua vẫn chưa tuyên án.

​Lại trả hồ sơ kỳ án gỗ trắc ở Đà Nẵng

TTO - Theo TAND TP Đà Nẵng, qua thẩm vấn tại phiên tòa, vụ án đã phát sinh nhiều tình tiết mới, mâu thuẫn với các lời khai và chứng cứ trước đó nên cần phải được điều tra bổ sung làm rõ.

Đà Nẵng 'nóng' với vụ xử kỳ án gỗ trắc

TTO - Ngày 3-8, TAND TP Đà Nẵng tiếp tục phiên xét hỏi vụ án buôn lậu gỗ của Công ty TNHH Ngọc Hưng (trụ sở tại Quảng Trị) có liên quan đến nhóm cán bộ Cục Hải quan Quảng Trị và Đà Nẵng.

Đại biểu Quốc hội giám sát phiên tòa xử 'kỳ án' gỗ trắc

TTO - Xảy ra từ 2011, hồ sơ hết được trả về lại bị yêu cầu điều tra bổ sung. Chưa hết, lô gốc trắc vật chứng đã được bán đấu giá 63 tỉ đồng khiến đại biểu quốc hội phải vào cuộc giám sát.

Tạm giữ xe vận chuyển 17m3 gỗ hương nghi vi phạm

TTO - Ngày 26-11, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT công an Thừa Thiên - Huế cho biết đang tạm giữ xe đầu kéo rơmooc chở 17m3 gỗ hương có dấu hiệu vi phạm.