Tag: Bùi Văn Nam Sơn

Thư Hiên dịch trường: Không gian dịch thuật tâm đắc của dịch giả Bùi Văn Nam Sơn

TTO - Một không gian dịch thuật kiêm thư viện mang tên Thư Hiên dịch trường vừa ra mắt sáng 27-3 tại TP Thủ Đức (The Sun Avenue, tháp S5, 28 Mai Chí Thọ), được kỳ vọng sẽ góp sức cho nền dịch thuật của nước nhà.

Hành trình 100 năm của triết gia Trần Đức Thảo

TTO - 'Hành trình của Trần Đức Thảo. Hiện tượng học và chuyển giao văn hóa' là ​cuốn sách đặc biệt về giáo sư, triết gia Trần Đức Thảo vừa ra mắt tại ĐH KHXH&NV TP.HCM sáng 7-1 trong khuôn khổ một tọa đàm bỏ túi.

Bùi Văn Nam Sơn: Đừng để mình lạc hậu về tư tưởng

TTO - Thật bất ngờ, hội trường NXB Trẻ sáng 11-5 chật kín các bạn sinh viên và cả học sinh phổ thông đến dự buổi trò chuyện của nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn về đề tài triết học.

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn giới thiệu Hiện tượng con người

TT - Vào 18g ngày 10-7 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp, nhà nghiên cứu triết học - dịch giả Bùi Văn Nam Sơn sẽ có buổi giới thiệu cuốn sách Hiện tượng con người của học giả Pierre Teilhard de Chardin, bản tiếng Việt do Ðặng Xuân Thảo dịch, Bùi Văn Nam Sơn hiệu đính.

Không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng

TT - Một nghệ sĩ lớn tuổi bỗng nhiên “kêu cứu” căn nhà hơn 10 tỉ đồng của ông có thể sẽ bị ngân hàng thu hồi vì nợ nần. Và những người hâm mộ ông đã góp hàng trăm triệu đồng để giúp “thần tượng” của mình...

Có một triết gia nhí ở bên bạn

TT - Trong buổi giao lưu với giáo sư Cao Huy Thuần và nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn ở Trường đại học Hoa Sen tại TP.HCM vừa qua, một bạn trẻ đặt câu hỏi: tại sao khi còn nhỏ ta có thể đặt mọi câu hỏi về mọi thứ, nhưng khi lớn lên ta lại không còn khả năng này nữa? Tại sao một người lớn không thể có nhiều thắc mắc như khi còn là một đứa trẻ?

Trám "lỗ thủng" văn hóa, đạo đức

TT - Năm 2013, chúng ta đã phải chứng kiến nhiều sự kiện đáng buồn về văn hóa và đạo đức. Trên số báo cuối cùng của năm, Tuổi Trẻ mời các chuyên gia của nhiều lĩnh vực tham gia bàn luận, tìm giải pháp để trám “lỗ thủng” văn hóa, đạo đức nhằm hướng đến năm 2014 tốt đẹp hơn.

Triết học của cuộc sống

TT - Khán phòng của báo Sài Gòn Tiếp Thị hôm 28-6 đã đón chật kín khách đến nghe giới thiệu tác phẩm mới của nhà nghiên cứu, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn: quyển sách Trò chuyện triết học.

Giáo dục Việt Nam - kỳ cùng vẫn là thiếu sách

TTCT - 5 năm gần đây, bằng nhiều bản dịch - chú giải, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn đã đưa hai tượng đài triết học của thế giới là Kant và Hegel đến gần người Việt hơn bao giờ hết. Ít người biết ở góc độ một người thầy, ông vẫn đang dành thời gian cho những học trò say mê triết mà ông gọi là thân hữu.