Tag: Brussels

Việt Nam và cam kết chuyển đổi xanh

TTO - Chuyến công tác châu Âu đang diễn ra của Thủ tướng Phạm Minh Chính được kỳ vọng sẽ chứng kiến việc Việt Nam công bố thiết lập quan hệ Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với nhóm G7 và các đối tác.

Đoàn xe Liên Hiệp Quốc bị tấn công, đại sứ Ý tại Congo thiệt mạng

TTO - Đại sứ Ý tại Cộng hòa dân chủ Congo và 2 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe của Liên Hiệp Quốc ở phía đông Congo. Bộ Ngoại giao Ý đã xác nhận.

'Chú bé tè' diện đồ bác sĩ để tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19

TTO - Manneken Pis, tượng chú bé tè nổi tiếng ở thủ đô Brussels của Bỉ, đã được mặc quần áo để tri ân các bác sĩ chống dịch COVID-19. Mặc dù được mặc đồ chỉnh chu, "chú bé" 400 tuổi này vẫn... tè.

Thượng đỉnh EU: Phiên chợ Brussels

TTCT - Liên minh châu Âu (EU) - hình mẫu mới về mái nhà chung của nhiều dân tộc - loay hoay tại hội nghị thượng đỉnh bất thường về khung ngân sách 1.800 tỉ euro cho 7 năm tới, trong đó chương quan trọng nhất là dự án vực dậy nền kinh tế hậu corona của các quốc gia thành viên Nam Âu bị bầm giập thê thảm vì đại dịch.

Bỉ bỏ tù người gốc Việt 3 năm vì đưa lậu người Việt sang Bỉ, Pháp

TTO – Một người đàn ông gốc Việt đã bị tòa án Bruges, Bỉ tuyên án tù 37 tháng vì tội đưa lậu người Việt sang Bỉ và Pháp.

Diễn đàn doanh nghiệp Á - Âu: Kết nối chính phủ - doanh nghiệp

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thủ tướng Na Uy Erna Solberg là hai nhà lãnh đạo được mời phát biểu chính tại Diễn đàn doanh nghiệp Á - Âu (AEBF) lần thứ 16 diễn ra ngày 18-10 tại thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ.

10 hoạt động miễn phí cho du khách khám phá Brussels

TTO - Trước khi đến Bỉ, hãy xem trước thời tiết vì quốc gia này nổi tiếng với thời tiết khắc nghiệt. Hãy cố gắng đến đây vào những ngày nắng đẹp.

Đến Brussels làm chocolate

TTO - Bỉ là quốc gia có chocolate ngon nổi tiếng thế giới. Để làm thoả lòng của những tín đồ yêu món ăn này, tại Bỉ có một tour dạy cách làm chocolate tại Brussels.

​Lại xảy ra tấn công khủng bố bằng dao ở Brussels

TTO - Gã đàn ông bị bắn sau khi dùng dao tấn công hai binh sĩ ở Brussels (Bỉ) đã chết. Các công tố viên nước này nhận định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Tổng thống Pháp nói gì về cú bắt tay Tổng thống Trump?

TTO - Tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiết lộ đã chuẩn bị kỹ cho "khoảnh khắc sự thật" của mình với tổng thống Mỹ Donald Trump khi họ bắt tay lần đầu tiên.