Tag: Brexit

Du học sinh sẽ khó đưa thân nhân sang Anh

Với các quy định mới sắp ban hành, du học sinh Việt Nam và nhiều nước cần lưu ý khi muốn đưa người thân sang Anh trong quá trình học.

Bất động sản cao cấp Milan bùng nổ khi các chủ ngân hàng rời London đến Ý

Giảm thuế mạnh, các dự án bất động sản cao cấp ở đô thị lớn và chi phí sinh hoạt thấp đang thu hút người nước ngoài trở lại Milan - trung tâm tài chính của Ý.

Tòa án Anh bác bỏ yêu cầu của Scotland đòi trưng cầu ý dân rời khỏi Vương quốc Anh

TTO - Lãnh đạo Đảng Dân tộc Scotland (SNP) Nicola Sturgeon khẳng định sẽ biến cuộc tổng tuyển cử 2024 thành “màn trưng cầu trên thực tế”, về việc tách Scotland khỏi Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh lại tìm thủ tướng mới

TTO - Chưa đầy bảy tuần sau cuộc bầu chọn thủ tướng mà bà Liz Truss đã giành chiến thắng, các thành viên Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh lại bắt đầu cuộc đua mới để tranh vị trí ở số 10 phố Downing.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Anh Boris Johnson

TTO - Tối 6-9 (giờ Việt Nam), Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Anh Boris Johnson. Nước Anh có thủ tướng mới, còn ông Johnson chính thức rời số 10 phố Downing và để lại các di sản đầy tranh cãi.

Hơn 1.000 người di cư vượt eo biển Manche chỉ trong 2 ngày

TTO - Ngày 10-10, Bộ Nội vụ Anh cho biết nước này đã giải cứu và ngăn chặn 1.115 người di cư muốn vượt eo biển Manche chỉ trong 2 ngày. Số người vượt biên tăng mạnh đang đe dọa đẩy căng thẳng giữa Anh và Pháp lên cao.

Khủng hoảng nhiên liệu ở Anh: Cưỡi ngựa 'chọc tức' người đi xe hơi xếp hàng mua xăng

TTO - Một người đàn ông thong dong cưỡi ngựa, quay video trêu ghẹo dòng xe hơi đang xếp hàng bên ngoài một trạm xăng ở hạt Surrey, phía đông nam nước Anh.

Vì sao cả ngàn cây xăng ở Anh cạn kiệt?

TTO - Vương quốc Anh đang lâm vào cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng. Bên cạnh nguyên nhân trực tiếp là thiếu tài xế xe bồn thì tác động của Brexit cũng khiến sự việc phức tạp hơn.

Lưu lượng xe tại Anh giảm kỷ lục vì khủng hoảng nhiên liệu

TTO - Theo Bộ Giao thông vận tải Anh, vì cuộc khủng hoảng nhiên liệu hiện nay, lượng xe cộ đi lại trên đường phố Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày 20-9 kể từ khi các biện pháp hạn chế đi lại được tháo bỏ.

Bộ trưởng Vận tải Anh kêu gọi người dân ngừng đem bình nước đi mua xăng

TTO - Bộ trưởng Vận tải Anh Grant Shapps ngày 28-9 kêu gọi người đi xe máy ngừng lấy chai nhựa mua xăng và tích trữ, giữa bối cảnh quân đội đã được điều động để xoa dịu cuộc khủng hoảng nhiên liệu đang diễn ra.